ครั้งแรกในประเทศไทย กับ Miracle Moon Festival TSUKIUTA VIRTUAL LIVE 2019 Four Seasons First 3D Live Delayed Viewing

Share

ครั้งแรกในประเทศไทยที่หนุ่มๆ สึกึอุตะ จะได้มาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ใหญ่จุใจในรูปแบบ 3D Live! กับธีม 4 ฤดู ที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยผ่านฤดูทั้งสี่ของกระต่ายแห่งดวงจันทร์ และสนุกกับแสดง 3D Dance Live ของหนุ่มๆ ในวันที่ 21-22 ธันวาคมนี้ จองบัตรภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน animate Bangkok หรือ animate Bangkok Online

TSUKIUTA. หรือ สึกิอุตะ คือไอดอลซีรีส์ที่เริ่มมาจาก Drama CD ซึ่งคาแรคเตอร์แต่ละคาแรคเตอร์นั้นถูกสร้างขึ้นมาจากอิมเมจของแต่ละเดือน เพื่อนำเสนอเรื่องราวและบทเพลงที่อัดแน่นไปด้วยเสน่ห์ของเดือนนั้นๆ โดยจุดเด่นของเรื่องนี้คือ Virtual Character (ตัวละครเสมือนจริง) ที่ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีการเติบโตขึ้นไปตามเวลา จะมีการกำหนดเซ็ตติ้งคาแรคเตอร์ใหม่ทุก 2 ปี โดยอายุ ส่วนสูง และลักษณะท่าทางของคาแรคเตอร์นั้นจะเปลี่ยนแปลงไปตามอายุที่มากขึ้น เป็นไอดอลที่เติบโตไปพร้อมกับแฟนๆ

คาแรคเตอร์จาก สึกิอุตะนั้นเป็นไอดอลที่อยู่ในสังกัด สึกิโนะ ทาเลนท์ โปรดัคชั่น (Tsukino Talent Production) เรียกง่ายๆว่าสึกิโปรนั่นเอง โดยจะแบ่งเป็นฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ทั้งสองฝ่ายจะมีตัวแทนของ ทั้ง 12 เดือน ฝ่ายชายแบ่งออกเป็น 2 ยูนิต คือ Six Gravity และ Procellarum และฝ่ายหญิงก็แบ่งออกเป็น 2 ยูนิตเช่นกัน คือ Fluna และ Seleas โดยตัว 3D Dance Live ที่จะมาเปิดฉายแบบ Delayed Viewing จะเป็นของวงฝ่ายชายนั่นเอง

Six Gravity (หรือกราวิ) และ Procellarum (หรือโพรเซล่า) เดบิวต์เมื่อปี 2012 เป็นวงพี่น้องและวงคู่แข่งไปพร้อมกันในตัว โดยสมาชิกกราวินั้น มาจากเขตคันโต ส่วนสมาชิก ของโพรเซล่านั้นมาจากเขตคันไซ ทั้ง 12 คนอาศัยร่วมกันในหอพักสึกิโนะ (Tsukino) โดยห้องของทางกราวิจะอยู่ที่ชั้น 2 และโพรเซล่าจะอยู่ที่ชั้น 3

ในเดือนสิงหาคม ปี 2019 นี้เอง ก็ได้มีการจัดแสดง TSUKIUATA. Miracle Moon Festival ขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นการจัดแสดง 3D Live ครั้งแรกของซีรีย์ เป็นการจัดแสดง 3D Dance Live ของคาแรคเตอร์ที่ดำเนินไปพร้อมกับการเล่าเรื่องราวการผจญภัยผ่านฤดูทั้งสี่ของกระต่ายแห่งดวงจันทร์ นอกจากนี้ยังมีการฉาย Delay Live Viewing ในต่างประเทศถึง4 แห่งด้วยกัน คือ ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และไทย

สึกิอุตะ ได้จัดการแสดงละครเวทีครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2016 และจะมีการแสดงสเตจที่ 10 ในเดือนมกราคม ปี 2020 ในส่วนของผลงานอนิเมนั้น ได้มีการออกอากาศเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2016 และมีกำหนดการออกอากาศอนิเมซีซั่น 2 ในเดือนเมษายน ปี 2020

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*