แผนกดนตรีของ Yamaha จับมือกับ Bocchi the Rock! เปิดโปรแกรมช่วงพัฒนาวงดนตรีให้นักเรียน

Share

วัยรุ่นเป็นช่วงเวลาที่หลายคนตามหาตัวเองในช่วงเวลาต่าง ๆ และช่วงฤดูใบไม้ผลิก็เป็นเวลาที่เหล่าเยาวชนจะใช้เวลาว่างตามหาตัวเองอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้ทางแผนกดนตรีของทาง Yamaha จึงได้ทำการร่วมมือกับอนิเมะ Bocchi The Rock! ในการจัดแคมเปญเพื่อสนับสนุนการตามหาสมาชิกวงดนตรีของเหล่าวัยรุ่น กับโปรแกรมชื่อ ‘START! YOUR BAND LIFE: Band o Hajime yo’

โปรแกรมดังกล่าวตั้งเป้าจะทำการแจกโปสเตอร์ อนิเมะ Bocchi The Rock! ไปยังโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 2,000 แห่งในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้สมาชิกของชมรมดนตรีในโรงเรียนต่าง ๆ สามารถตามหาสมาชิกใหม่ได้ง่ายขึ้น โดยนักเรียนที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้สามารถเขียนประกาศลงบนช่องว่างที่อยู่ในโปสเตอร์ข้างต้นได้ตามภาพตัวอย่างด้านล่าง

โปรแกรมดังกล่าวเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถรับโปสเตอร์แบบพิมพ์ไปติดตามโรงเรียนจนถึงวันที่ 30 เมษายน ปี 2024 นี้ ก่อนที่จะส่งโปสเตอร์ให้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม และมีการปล่อยโปสเตอร์แบบดิจิตัลให้ดาวน์โหลดทางช่องทางออนไลน์ด้วย

นอกจากนี้ทาง Yamaha จะทำการแจกแคตาล็อกเครื่องดนตรีสำหรับผู้เล่นมือใหม่ให้ผู้จำหน่ายเครื่องดนตรี Yamaha ทั่วประเทศญี่ปุ่นนำไปแจกจ่ายลูกค้า เนื้อหาในแคตาล็อก นอกจากจะมีเครื่องดนตรีสำหรับมือใหม่ กับข้อความสนับสนุนจากอาจารย์ Hamaji Aki ผู้วาดมังงะ Bocchi The Rock! ยังมีทิปในการเล่นดนตรี รวมถึงแนะนำสถานที่ตั้งโรงเรียนสอนดนตรีในสังกัดของ Yamaha อีกด้วย

ทั้งนี้ภาพยนตร์ Bocchi the Rock! Re: มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7 มิถุนายน ปี 2024 ตามมาด้วยภาพยนตร์ภาคที่สอง Bocchi the Rock! Re:Re มีกำหนดฉายในวันที่ 9 สิงหาคม ปี 2024

Sources: Yamaha Music’s websiteComic Natalie