สูตรลับตำรับดันเจียน จัดนิทรรศการสำรวจดันเจียน ที่มีไฮไลท์เป็นเรดดราก้อน ?!

Share

อนิเมะ สูตรลับตำรับดันเจียน ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Kui Ryouko จะยกปาร์ตี้มาจัดนิทรรศการขนาดใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า Dungeon Meshi Meikyuu Tanasaku Ten (นิทรรศการสำรวจเขาวงกตสูตรลับตำรับดันเจียน) ที่พื้ที่ Space 643 ของ Tokyo Solamachi ในกรุงโตเกียวช่วงวันที่ 27 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน ปี 2024

ไฮไลท์ของนิทรรศการดังกล่าว จะมีการจัดแสดงหัวของเรดดราก้อน มาจัดแสดงเพื่อให้ถ่ายรูป, สตอรี่บอร์ดของอนิเมะตอนที่ 11 ‘เรดดราก้อน 1’ ซึ่งมาฉากที่ปาร์ตี้ของไลออสทำการต่อสู้กับเรดดราก้อน, จุดถ่ายรูปพิเศษให้ผู้เข้าร่วมงานได้สวมชุดกบเข้าคู่กับพวกของไลออส, และการจัดแสดงดันเจียน ที่เปิดให้ถ่ายรูปได้ในหลายจุด รวมถึงมีการวางจำหน่ายสินค้าพิเศษสำหรับนิทรรศการดังกล่าว และอาจารย์ Kui Ryouko ยังได้ทำการวาดภาพสีภาพใหม่ที่เป็นพวกไลออสมาเดินเที่ยวภายในพื้นที่ Tokyo Solamchi ให้สำหรับงานครั้งนี้ด้วย

ร้านอาหารภายใน Tokyo Solamchi ก็จพจัดแคมเปญร่วมกันกับนิทรรศการข้างต้น โดยผู้ที่ใช้บริการในร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญจะได้รับโพสต์การ์ดพิเศษของนิทรรรศการอีกด้วย

อนิเมะ สูตรลับตำรับดันเจียน เริ่มฉาย เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2024 ในประเทศญี่ปุ่นทาง Tokyo MX, SUN, KBS Kyoto, TV Aichi, AT-X, BS11 และสถานีโทรทัศน์อื่น ๆ ส่วนในประเทศอื่น ๆ ทำการฉายผ่านทางแพลตฟอร์ม Netflix

คุณ Miyajima Yoshihiro (ผู้กำกับภาพยนตร์ SSSS.Dynazenon, ผู้กำกับรายตอน SSSS.Gridman) ทำหน้าที่กำกับอนิเมะให้กับทาง Trigger โดยมี คุณ Ueno Kimiko (Chimimo, Eternal Boys) ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมบท, คุณ Takeda Naoki (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นของ BNA: Brand New Animal) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร, และ คุณ Mitsuda Yasunori

เดกซ์เพรสผู้จัดทำมังงะ สูตรลับตำรับดันเจียน ฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดของเรื่องย่อไว้ดังนี้:

สุดยอดการ์ตูนอาหารที่จะสะท้านทุกตำรา!! เชลล์ยังไม่ชิม แม่ช้อยยังไม่รำ!!

แต่เอล์ฟสาวของเรานั้นยืนยันความอร่อย!! แมนเดรกนั้นอร่อยดี มีประโยชน์ ทั้งสไลม์ ทั้งมิมิก บาซิลิสก์และมังกร

จับมาย่างไฟอ่อน ปรุงให้ร้อนเสร็จพร้อมกิน!! บาซิลิสก์ มอนสเตอร์ดุร้าย >> จับมาปรุง >> เสร็จแล้วจ้า!!

อาจารย์ Kui Ryouko เริ่มตีพิมพ์ สูตรลับตำรับดันเจียน ในนิตยสาร harta ของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 จนถึงช่วงเดือนกันยายน ปี 2023 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 14 เล่ม

สูตรลับตำรับดันเจียนเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 9 ประจำปี 2016 และ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2019 และเคยได้รับอันดับที่หนึ่ง ในฝั่งมังงะสำหรับนักอ่านชาย ของนิตยสาร Kono Manga Ga Sugoit ฉบับปี 2016 และเคยได้อันดับที่ 13 สำหรับการจัดลำดับมังงะของนิตยสาร Da Vinci ประจำปี 2015

ก่อนหน้านี้ในปี 2019 ทาง Studio Trigger เคยรับผิดชอบการทำโฆษณาอนิเมะเพื่อโปรโมทมังงะ สูตรลับตำรับดันเจียน รวมเล่มฉบับที่ 8 แล้ว

Source: Comic Natalie