ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในเมืองคุมาโมโต้นำเสนอแมลงทอดกรอบพร้อมรับประทานหลากหลายชนิด

Share

เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าแมลงนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารและเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วการรับประทานแมลงนั้นยังถูกจัดอยู่ในรูปแบบอาหาร “เปิปพิศดาร” อยู่ และด้วยเหตุนั้นการจะหาแมลงมารับประทานในญี่ปุ่นเลยเป็นเรื่องที่ทำได้ยากและต้องหาร้านพิเศษเท่านั้นที่จะจำหน่ายอาหารแปลกเหล่านี้

แต่การค้นหาแมลงที่สามารถรับประทานได้ในญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า @kajioshinji3223 ได้พบเจอตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่วางขายแมลงที่สามารถรับประทานได้อยู่หน้าร้านในย่านการค้าโคไคในจังหวัดคุมาโมโต้ซึ่งสังเกตุได้ว่าสินค้าถูกจำหน่ายจนหมดเกลี้ยงและมีป้ายชี้แจงว่าจะมีการเติมสินค้าเร็วๆ นี้

ตัวตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติถูกตบแต่งไปด้วยรูปแมลงนาๆ ชนิด ไม่ว่าจะเป็นเต่าทอง ต่อ หรือมวนง่าม พร้อมป้ายด้านบนระบุว่า “การรับประทานแมลงได้เริ่มขึ้นแล้ว” และหากเพียงเท่านั้นยังไม่โดดเด่นเพียงพอ ป้ายด้านข้างขนาดใหญ่ยังระบุด้วยว่า “เครื่องจำหน่ายแมลงรับประทานได้อัตโนมัติเครื่องแรกของโลก”

แม้ว่าป้ายจะระบุเช่นนั้น แต่การใช้ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติวางจำหน่ายแมลงรับประทานได้นั้น ได้มีการติดตั้งมาก่อนหลายแห่งแล้ว

เช่นที่พิพิธภัณฑ์ Museum of Natural Science ใน Houston USA

หรือ Montreal Insectarium ใน Canada

อย่างไรก็ตามการติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่วางจำหน่ายแมลงในครั้งนี้ อาจจะเป็นเครื่องแรกในประเทศญี่ปุ่น และด้วยที่ว่าตู้นี้สามารถวางสินค้าได้สูงถึง 30 ชนิด นั่นหมายความว่าสามารถวางจำหน่ายแมลงที่สามารถรับประทานได้มากมายหลายชนิด และหลังจากที่มีการ tweet ภาพดังกล่าวออกไป ทำให้มีชาวเน็ตญี่ปุ่นทั้งต่างให้ความสนใจและเป็นกังวลในเวลาเดียวกัน

“แมลงกินได้?”

“เอาจริงดิ?”

“ตั๊กแตนทอดพอกินได้นะ แต่ตัวอ่อนผึ้งนี่ไม่ไหวอ่ะ”

“ก็ตู้ขายเหยื่อตกปลาน่ะแหละ”

“โดนวิญญาณแมลงตามหลอกหลอนแน่ๆ”

ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าตู้สินค้านี้จะมีการเติมสินค้าเมื่อใด แต่เป็นที่แน่นอนว่าเมื่อมีการวางจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายแบบนี้คงไม่ยากถ้าจะเห็นชาวญี่ปุ่นเริ่มให้ความสนใจในการรับประทานแมลงมากยิ่งขึ้น และเมื่อถึงเวลานั้น การ “รับประทานแมลง” คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกในญี่ปุ่นอีกต่อไป

ที่มา: Twitter/@kajioshinji3223 โดย My Game News Flash

ภาพประกอบ: Twitter/@kajioshinji3223

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*