คุณแม่ในรัฐเทนเนสซีผวาหนักหลังเด็กชายเขียนชื่อลูกสาวเธอลงใน Death Note

Share

Michelle Killough คุณแม่ของลูกสาววัย 10 ปีที่เรียนอยู่โรงเรียนประถม Grahamwood ในเมืองเมมฟิสรัฐเทนเนสซีได้ออกมาเผยว่าเด็กชายชั้น ป.4 เพื่อนร่วมห้องของลูกสาวเธอได้เขียนชื่อลูกของเธอลงในรายชื่อที่อยากให้ “ตาย” หลังจากที่ Killough ไปค้นหาข้อมูลดูแล้วก็ทำให้เธอได้พบกับอนิเมะ Death Note และเธอได้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีความคล้ายคลึงกับลูกสาวของเธอ

เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ [Death Note] พวกเขาสามารถเขียนชื่อคุณลงในสมุดวิเศษเล่มนั้น แล้วคุณก็จะต้องตาย” ซึ่งมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกของเธอ และยังได้พูดต่อไปอีกว่า “เด็กชายคนนั้นได้คุกคามโดยการล็อกตัวลูกสาวของเธอไว้พร้อมพูดว่า ‘เธอน่ะอยู่ในรายชื่อคนตายของฉันแล้ว’” ด้านครูประจำชั้นรายงานว่าเขาเจอรายชื่อพวกนี้อยู่ในสมุดวิชาคณิตศาสตร์ของเด็กคนนั้นด้วย  โรงเรียนในเมือง Shelby County Schools กำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รายงานให้ Kilough รู้ว่าเด็กชายคนดังกล่าวคงจะไปเห็นมาจากอนิเมะที่ฉายทางทีวีเฉยๆ

Killough กล่าวว่าเด็กชายคนนั้นคนถูกกักบริเวณไปแล้ว แต่เขากลับมาโรงเรียนในวันจันทร์ ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าวยังคงก่อกวนลูกสาววัย 10 ขวบของเธออยู่ดี Killough ยังได้กล่าวว่าเธอเคยคิดที่จะจะช่วยเหลือลูกสาวโดยการให้หยุดเรียนอยู่ที่บ้าน แต่ “ฉันกลับได้รับการคุกคามด้วยการ ‘หากกักกันเด็กเอาไว้ และคุณต้องถูกเรียกค่าปรับจากการหยุดเรียน’ ฉันก็แค่พยายามที่จะปกป้องลูกสาวก็เท่านั้นเอง”

Shelby County Schools ได้ออกมากล่าวว่าเด็กชายคนนั้นได้ถูกอบรมจากการ “แสดงความคิดเห็นที่ดูคุกคาม” และทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า “สิ่งที่นักเรียนผู้นี้กระทำนั้นไม่ได้เป็นภัยอันตรายแต่อย่างใด”

ในเรื่อง Death Note ทั้งฉบับมังงะ อนิเมะ และภาพยนตร์คนแสดงนั้นเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่พบเจอกับสมุดปริศนาที่สามารถส่งผู้คนสู่ความตายได้เพียงแค่เขียนชื่อพวกเขาลงไปเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์มากกว่า 10 เหตุการณ์ในอเมริกาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนที่มีความเชื่อมโยงกับ “Death Note”

  1. นักเรียนของโรงเรียนม.ปลายในเมือง Richmond รัฐ Verginia ได้ถูกพักการเรียนเป็นการชั่วคราวเมื่อปี 2007 ที่มีการพบเจอรายชื่อของเพื่อนร่วมชั้นที่ครูใหญ่ของโรงเรียนคิดว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับ Death Note
  2. นักเรียนโรงเรียนม.ต้นในเมือง Hartsville รัฐ South Carolina  ได้ถูก “ไล่ออก” จากโรงเรียน เนื่องจากว่าได้ครอบครองสมุด “Death Note” เมื่อเดือนมีนาคมปี 2008
  3. ในเมือง Gadsden รัฐ Alabama นักเรียนชั้นป.6 ทั้ง 2 คนถูกจับกุมไม่กี่เดือนหลังจากครอบครองสมุดที่มีรายชื่อของพนักงานและเพื่อนภายในโรงเรียนของเขา ที่มีลักษณะคล้ายกับในอนิเมะ Death Note
  4. โรงเรียนม.ต้นในเมือง Gig Harbor รัฐ Washingtonได้ไล่นักเรียนออก 1 คน และคุมความประพฤตินักเรียนอีก 3 คนเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2008 เมื่อพบว่ามีการเขียนรายชื่อผู้คนกว่า 50 ชื่อลงในสมุด “Death Note” ของตัวเอง
  5. นักเรียนชั้นประถม 2 คนจาก Oklahoma City ได้ถูกลงโทษทางวินัยเมื่อเดือนธันวาคม 2009 โดยถูกกล่าวหาว่ามีรายชื่อของนักเรียนคนอื่นอีก 2 คน และได้เขียนบรรยายการตายของเพื่อนคนนั้นลงในสมุด “Death Note”
  6. นอกจากนี้ยังมีนักเรียนชั้นม.2 ของโรงเรียนในเมือง Owosso รัฐ Michigan ถูกพักการเรียนหลังจากที่พบว่าได้ครอบครอง “Death Note” เมื่อเดือนมีนาคมปี 2010
  7. รวมไปถึงนักเรียนชั้นม.2 อายุ 14 ปีจากโรงเรียนม.ต้น Avonworth รัฐ Pennsylvania ได้ถูกพักการเรียนหลังจากพบ “Death Note” บนรถโรงเรียนเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2010
  8. นักเรียนชายชั้นป.5 ที่โรงเรียน Stewart Elementary School ในรัฐ Pittsburgh ถูกพักการเรียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 หลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่าโพสเกี่ยวกับ “Death Note” ในโรงเรียนประถมของเขาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์
  9. ในเดือนเดียวกันนั้นเอง นักเรียนชายโรงเรียนม.ต้น East Middle School เมือง Shelby รัฐ Kentucky ได้ถูกตรวจสอบจากทางโรงเรียนหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนพบ “Death Note” ที่มีรายชื่อของนักเรียน และครูภายในโรงเรียนแห่งนี้
  10. นอกจากนี้โรงเรียนม.ต้นใน Griswold รัฐ Connecticut ได้สอบสวนนักเรียนชั้นม.1 หลังจากพบว่าเด็กคนนี้ได้ครอบครองสมุด “Death Note” เล่มเล็กๆ
  11. และล่าสุดเมื่อปีที่แล้วนักเรียนในรัฐ Ohio ได้ถูกสั่งพักการเรียนเป็นเวลา 3 วันหลังจากที่คุณครูได้เจอ “รายชื่อความตาย” ในหนังสือที่มีรายชื่อของนักเรียนคนอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา: WMC Action News 5 (Tiffany Neely)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ