นักวาด Concept Art ระดับโลกชาวญี่ปุ่นนำภาพร่างในวัยเด็กมาวาดใหม่อีกครั้ง

Share

พรสวรรค์ในการวาดภาพประกอบไม่ใช่สิ่งที่อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นมาเองได้ ศิลปินส่วนใหญ่มักมีจุดเริ่มต้นจากเด็กที่ไม่เคยหยุดวาดภาพ เรียนรู้จากผลงานผ่านกาลเวลาจนมีความสามารถที่จะแสดงถึงรูปแบบการเคลื่อนไหว อนาโตมี่ จนสามารถรังสรรค์ผลงานระดับมืออาชีพออกมาได้

ยกตัวอย่างเช่นคุณ Kouji Tajima ศิลปินชาวญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันเป็นศิลปินแนว Concept Artist อาศัยอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ หลายปีที่ผลงานจากปลายพู่กันของเขาแสดงให้เห็นความสามารถระดับขีดสุดของมืออาชีพ ซึ่งการที่ได้รังสรรค์ผลงานภาพประกอบใน Concept Artbook จากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Fantastic Beasts and Where to Find Them  ก็เป็นสิ่งที่จะการันตีฝีมือของเขาได้เป็นอย่างดี

ก่อนที่ Kouji Tajima จะสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกนั้น ในอดีต Tajima เองก็ยังมีผลงานที่สามารถพบเห็นได้โดยทั่วไปในสมุดโน้ตของเด็กๆ ทั่วโลก ในสมัยที่ Tajima อายุ 12 ปี เขาได้ออกแบบตัวละครและตั้งชื่อมันว่า “Fighting Magicer” เป็นพ่อมดแววตาดุร้าย ผมกระเซิง และพลังเวทย์ที่น่ากลัว ซึ่งภาพร่างนั้น เป็นผลงานที่ดูเหมือนเด็กวาดทั่วไป แต่ไม่ใช่ภาพวาดที่จะแสดงถึงความสามารถของ Tajima ในปัจจุบันอย่างแน่นอน

ในที่สุด Tajima ตัดสินใจลองวาดภาพของ “Fighting Magicer” อีกครั้งและได้นำมาเปรียบเทียบกับต้นฉบับ เผยแพร่ใน Twitter ของเขาให้แฟนๆ ได้ดู

ด้วยฝีมือและประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 13 ปีของ Tajima ที่ทุ่มเทให้กับผลงานมาตลอด มีผู้ใช้ Twitter มากมายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพนี้

 “ขนาดภาพที่วาดเมื่อตอน 12 ขวบยังดูดีเลย ภาพใหม่นี่แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์เต็มๆ กว่า 13 ปีเลยแหละ!”
“เหมือนภาพแรกเป็น Fighting Magicer ตอน level 5 ส่วนภาพใหม่เป็น Fighting Magicer ตอน level 98”
“ไม่ใช่ว่าภาพแรกคือ Fighting Magicer ตอนอายุ 12 ปี ส่วนภาพหลังคือ Fighting Magicer ตอนอายุ 25 เหรอ?”
“จะรอดู Fighting Magicer ตอนคุณ Tajima อายุ 38 นะ!!”

สิ่งที่คุณ Tajima ทำนั้น สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นเยาว์อย่างแน่นอน เพราะเห็นได้ชัดว่าจากผลงานสเก็ตช์ในสมุดโน้ตของเด็ก 12 ขวบ รวมกับความพยายามและประสบการณ์นั้น พิสูจน์แล้วว่าสามารถก้าวไปสู่ระดับโลกได้อย่างแน่นอน

ที่มา: Twitter/@Kouji_Tajima โดย Jin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*