Pocky ประกาศเตรียมขายรสสาเกหวานแห่งกรุงโตเกียว 5 กุมภาพันธ์นี้!

Share

นับตั้งแต่เปิดตัวในตลาดเมื่อปี พ.ศ. 2509 Pocky เป็นขนมที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคจนปัจจุบัน และเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก แบรนด์ขนมจากญี่ปุ่นรายนี้ได้เติบโตขึ้นพร้อมกับรสชาติใหม่ๆ อีกทั้งยังมีแบบขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ซึ่งตอนนี้ขายเป็นของที่ระลึกประจำภูมิภาค และนำเสนออาหารพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ

ในอดีตทาง Glico ได้เคยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็น Exclusive ในแต่ละภูมิภาค โดยประกอบด้วยรสชาติอย่าง ยูบาริเมล่อน จากฮอกไกโด, ยูจิ มัทฉะ จากเกียวโต, ซาโตะนิชิกิ เชอร์รี่ จาก โทโฮคุ, อามะโอ สตรอเบอรรี่ จาก คิวชู,  และโกโรจิมะ คินโทกิ จาก โฮคุริคุ

กาลเวลาผ่านไปจนในที่สุดทางภูมิภาคโตเกียวเองก็ได้มี Pocky ของตัวเองเหมือนกัน ซึ่งเป็นรสชาติที่ต้องมีเรื่องราวและวัฒนธรรมอันเป็นที่มาของสิ่งที่จะเป็นตัวแทนภูมิภาคของโตเกียวด้วย

รสชาติใหม่จาก Pocky มีชื่อว่า โตเกียว อามะซาเคะ (Tokyo Amazake)

Amazake แปลตรงตัวก็คือ “สาเกหวาน” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติยาวนานในญี่ปุ่นสร้างขึ้นจากการหมักข้าว โดยส่วนมากแล้วมักจะมีแอลกอฮอลน้อยไปจนถึงระดับปลอดแอลกอฮอล ว่ากันว่าประวัติของสาเกหวานนั้นมีมากว่า 1,000 ปี และเป็นที่นิยมในช่วงฤดูหนาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเมื่อไม่นานมานี้ก็เริ่มเป็นที่นิยมไม่แพ้เครื่องดื่มสุขภาพเลยทีเดียว

คุณค่าทางโภชนาการและสารอาหารของสาเกหวานนั้นมาจากการหมักวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และกับ Pocky รสใหม่นี้ ทาง Glico เองก็เลือกใช้สาเกหวานจาก Tokyo Port Brewery ซึ่งจะเรียก Pocky Tokyo Amazake ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของโตเกียวนั้นก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยจริงๆ

สาเกหวาน โตเกียว

กิจการของ Tokyo Port Brewery เจริญรุ่งเรืองในช่วงปลายสมัยเอโดะ (พ.ศ. 2146 – 2411)  แต่ก็ต้องปิดกิจการไปในช่วงการฟื้นฟูพระราชอำนาจสมัยเมจิในปี พ.ศ. 2411 และกว่าหนึ่งศตวรรษต่อมาในปี พ.ศ. 2544 ทางโรงกลั่นสุราได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นโรงกลั่นสุราเพียงแห่งเดียวในเขตพื้นที่พิเศษ 23 แห่งของกรุงโตเกียว

การตัดสินใจของ Glico ช่วยเพิ่มความสนใจไปยังโรงกลั่นสุราและประวัติศาสตร์อันยาวนานของวิธีการทำสาเกแบบดั้งเดิมและด้วย Pocky ใหม่นี้แท่งบิสกิตเคลือบด้วยช็อคโกแลตถูกกล่าวถึงว่ามีกลิ่นและรสชาติที่กลมกล่อมเนื่องจากมีส่วนผสมของสาเกและมอลต์ที่ใช้ในการผลิต

ภายในบรรจุภัณฑ์ของ Tokyo Amazake Pocky จะประกอบไปด้วยแท่งบิสกิตเคลือบช๊อคโกแลตจำนวน 15 แท่งด้วยกัน

Pocky รสชาติใหม่นี้จะมีจำหน่ายที่ร้านขายของฝาก สถานีรถไฟ สนามบิน และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และจุดพักรถทั่วกรุงโตเกียว รวมไปถึงพื้นที่ใกล้เคียงอย่างคานางาว่า ไซตามะ และชิบะ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ที่มา/ภาพ : PR Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*