แนะนำ 10 ศาลเจ้าดังรับขวัญวันปีใหม่ในญี่ปุ่นจาก TripAdvisor

Share

ไม่ว่าคุณจะมาท่องเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงสั้นๆ หรือพำนักอยู่ในญี่ปุ่นอยู่แล้วก็ยากแท้ที่จะต้านทานเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของศาลเจ้า และวัดต่างๆ ทั้งศาลเจ้าชินโตที่มีประตู Torii สีแดงเข้ม และวัดวาที่มีพระพุทธรูปที่สวยงาม สถานที่เหล่านี้นักท่องเที่ยวที่ได้ไปแล้วห้ามพลาดที่จะเข้าไปเยี่ยมชม

เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 สถานที่แนะนำที่ชาวญี่ปุ่นบอกไว้แล้วว่าไม่ควรพลาดนั้น จะเป็นที่ไหนกันบ้าง เรามาติดตามกันเลยดีกว่า

  1. ศาลเจ้า Udo (มิยาซากิ)
  2. วัด Sanjūsangen-dō (โตเกียว)
  3. วัด Eikan-dō Zenrin-ji (เกียวโต)
  4. ศาลเจ้า Itsukushima (ฮิโรชิมา)
  5. วัด Enkōji (โคจิ)

สถานที่ทั้งหมดที่ระบุไว้มีเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานได้ และควรค่าแก่การเยี่ยมชม โดยเฉพาะศาลเจ้า Udo ที่อยู่ด้านบนสุดของบทความนี้! อย่างไรก็ตามอีก 5 สถานที่ต่อไปนี้ก็สามารถการันตีว่าดีกว่าสถานที่อื่นๆ ได้ยังไงกันบ้าง

  1. วัด Rurikoin (เกียวโต)

แม้จะเป็นสถานที่เล็กๆ แต่ก็คุ้มค่าที่จะเข้าไปเยี่ยมชมภายในวัด Rukikoin โดยมีค่าเข้าชม 2,000 เยน (ประมาณ 550 บาท) ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะสวยที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ร่วง รวมทั้งสามารถดื่มด่ำไปกับประวัติความเป็นมา และเพลิดเพลินไปกับสวนภายในวัดแห่งนี้

คำเดือน: วัด Rorikoin จะเปิดให้เข้าเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น

  1. ศาลเจ้า Yudonosan (ยามากาตะ)

มีสถานที่ไม่กี่แห่งในญี่ปุ่นที่สามารถแข่งขันกับศาลเจ้า Udo สถานที่ยึดเหนียวสำคัญทางจิตวิญญาณ ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายในการเดินทางสายบุญ การแสวงบุญของต้นกำเนิดใหม่ ผู้แสวงบุญสามารถเดินทางผ่านภูเขาศักดิ์สิทธิ์ 3 ลูกที่รู้จักกันดีในชื่อ Dewa Sanzan และได้ทบทวนสิ่งที่เป็นไปจนกระทั่งถึงศาลเจ้า Yudonosan ว่าไม่มีอาคารใดอยู่กึ่งกลางจริงๆ มีเพียงแต่ประตู และเชือกที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ผู้เข้าชมจะต้องถอดรองเท้าเพื่อเข้าชม และห้ามถ่ายภาพ

  1. ศาลเจ้า Izumo Taisha (ชิมาเนะ)

Izumo Taisha เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น และได้รับการกล่าวขานว่าสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนเทพ Okuninushi ที่ช่วยปกป้องคุ้มครอง White Hare of Inaba ศาลเจ้าแห่งนี้มีรูปปั้นกระต่ายที่ปั้นมาอย่างสวยงาม แต่องค์ประกอบที่โดดเด่นที่สุดคือเชือกฟางสีขาวขนาดใหญ่ที่ประดับประดาอยู่บริเวณทางเข้าของศาลเจ้า และมีเพียงอาคารเดียวที่ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าไปภายในได้ สถานที่แห่งนี้ได้รับการเล่าขานว่าทุกๆ เดือนตุลาคมเหล่าเทวรูปชินโตจะมารวมตัวกันที่นี่เพื่อหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์

  1. ศาลเจ้า Omiwa (นารา)

ศาลเจ้า Omiwa นั้นอยู่ภายในบริเวณป่าที่สวยงาม และเขียมชอุ่ม เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาแสนยาวนาน ตามชื่อของศาลเจ้าแห่งนี้ทีตัวอักษรคันจิที่มีวงกลมสามวง ซึ่งศาลเจ้าก็ได้ตกแต่งด้วยวงแหวน Borromean ที่เรียงซ้อนกันสามวงที่บริเวณประตู Torii ซึ่งไม่ค่อยพบในศาลเจ้าชินโต  ศาลเจ้าแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นเกียรติแก่ภูเขา Miwa ที่อยู่ด้านหลังของสถานที่แห่งนี้

สำหรับอันดับหนึ่งที่ได้รับการแนะนำจากผู้ใช้งาน TripAdvisor นั้นเป็นสถานที่ที่ติดอันดับ 1 ถึง 4 ปีซ้อนด้วยกัน ซึ่งจะเป็นสถานที่ไหนนั้นติดตามกันได้เลย

  1. ศาลเจ้า Ise Grand (มิเอะ)

“ในฐานะคนญี่ปุ่นขอแนะนำว่าคุณควรมาที่นี่ซักครั้งในชีวิต” เป็นหนึ่งในรีวิวจาก TripAdvisor และแน่นอนว่าเหตุผลที่ศาลเจ้า Ise Grand ได้รับรางวัลยอดนิยมจากญี่ปุ่นสำหรับศาลเจ้า และวัดที่ยอดเยี่ยมที่สุด 4 ปีซ้อนเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศว่าเป็น “จิตวิญญาณแห่งญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นวิหารที่เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าของชินโต เทพแห่งดวงอาทิตย์ Amaterasu

นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าขนาดเล็กจำนวนมากที่กระจายตัวอยู่ในเมือง Ise ซึ่งมีจุดสำคัญสองจุดคือศาลเจ้า Naiku (ด้านใน) และ Goku (ด้านนอก) แม้ว่าผู้เข้าชมจะไม่สามารถในไปในห้องด้านในได้ แต่สามารถเดินชมบริเวณรอบๆ ตามเส้นทางแม่น้ำ Isuzu ไปจนถึง Kotai Jingu หรือศาลเจ้าหลักได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่กันอยู่ ขอแนะนำศาลเจ้า และวัดสำคัญเหล่านี้สำหรับรับบุญต้องรับปีใหม่ 2020 กันได้เลย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*