สาวญี่ปุ่นเผยเทคนิกปฏิเสธการชวนเดท ของหนุ่มๆ ได้ก่อนที่อีกฝ่ายจะเริ่มชวนเสียด้วยซ้ำ!

Share

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ค่อนข้างให้ความสนใจกับขนมและของหวาน แน่นอนว่าเมืองที่เต็มไปด้วยร้านคาเฟ่ขนมหวานเหล่านี้ย่อมเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนหนุ่มสาว และนอกเหนือจากรสชาติชั้นเลิศร้านเหล่านั้นยังเป็นแหล่งเพิ่มพูนความสัมพันธ์ของเขาและเธออีกด้วย

ไม่นานมานี้ได้มีผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่น @epneur ได้พูดถึงว่าปัจจุบันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ชายจะขอผู้หญิงออกเดทถ้าพวกเขารู้จักร้านคาเฟ่ดีๆ ที่เชี่ยวชาญในขนมประเภทใดก็ตามที่พวกเธอชื่นชอบโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก, พาร์เฟ่ต์, แพนเค้กหรือขนมมัทฉะ และแน่นอนว่าถ้าผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ถูกอกถูกใจผู้ชายที่พยายามจะจีบเธอการจะปฏิเสธมันคงจะลำบากอยู่ซักหน่อย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายกว่าถ้าพวกเธอจะปฏิเสธพวกเขาเหล่านั้นก่อนที่จะได้เอ่ยปาก ซึ่งเรื่องราวนี้เป็นจุดน่าสนใจที่ทวีตของ @epneur ได้นำเรามาสู่จุดนี้นั่นเอง

https://twitter.com/epneur/status/1089529652450754561

“ถ้าผู้ชายลองถามสาวๆ ว่าเธอชอบขนมแบบไหน แล้วเธอตอบกลับมาว่า ‘เจลลี่’ นั่นคือเธอสามารถจบบทสนทนาได้โดยที่ฝ่ายชายไม่มีสิทธิ์พูดว่า ‘งั้นเราน่าจะลองไปร้านนึงที่ผมรู้จักนะ’ เลยนะ เพราะมันไม่มีร้านคาเฟ่เจลลี่ยังไงเล่า!

ถ้าคุณบอกเขาว่าคุณชอบเค้ก, มาคารอน, ชาไข่มุก หรืออะไรพวกนั้นเขาคงจะพูดต่อแน่ๆ ว่าเขาพอจะรู้จักร้านดีๆ อยู่บ้าง และถ้าคุณต้องปฏิเสธเขา การสนทนานั้นมันคงจะจบไม่สวยอย่างแน่นอน

ฉันเพิ่งเรียนรู้เทคนิคนี้ก็วันนี้แหละ”

@epneur ไม่ได้ระบุว่าเขาทราบเทคนิคการปฏิเสธทางอ้อมนี้มาได้อย่างไร (อาจจะเป็นได้ว่าเขาโดนกับตัวเอง?) แต่ถึงอย่างนั้น วิธีนี้มันก็สมเหตุสมผลเพียงพอที่จะทำให้ชาวโซเชี่ยลร่วมแสดงความคิดเห็นกับเทคนิคนี้ เช่น:

“สรุปว่าถ้าเธอบอก ‘เจลลี่’ นี่ก็ตอกฝาโลงเลยสินะ”

“รู้ป่ะ เมื่อไม่นานมานี้ผมก็สังเกตุนะว่าสาวๆ หลายคนที่ผมเจอชอบเจลลี่จังเลย ตอนนี้ผมรู้ละว่าทำไม..”

“ชั้นก็บอกพวกหนุ่มๆ ตลอดนะว่าชั้นชอบบ๊วยดอง..”

“เวลาเจอผู้ชายที่ชั้นไม่ถูกใจมาถามแบบนี้ ชั้นตอบพวกเค้าว่าชั้นชอบพวกขนมที่มันเลิกผลิตไปแล้วน่ะ”

อย่างไรก็ตามมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่งชี้ให้เห็นว่า ถึงแม้เจลลี่จะหาได้ยากตามร้านคาเฟ่ในญี่ปุ่น แต่มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะหาซื้อมันได้ในร้านสะดวกซื้อ! แล้วถ้ามันเป็นอย่างนั้นแล้วพวกเธออยากจะปฏิเสธเขาจริงๆ พวกเธออาจจะตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากกว่ามานั่งเคี้ยวเจลลี่กับพวกเขาก็ได้นะ..

ที่มา: Twitter/@epneur โดย Hachima Kiko
ภาพประกอบ: Pakutaso

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*