Rob Letterman อดีตผู้กำกับของหนัง Monsters vs. Aliens จะมารับหน้าที่กำกับหนัง Pokémon ฉบับคนแสดง

Share

สำนักข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานข่าวว่า Rob Letterman (ผลงานที่ผ่านมา Shark Tale, Monsters vs. Aliens, Goosebumps) กำลังวางแผนกำกับหนังเรื่อง Pokémon ฉบับคนแสดงของ Legendary Entertainment ในรายงานข่าวได้อ้างถึงชื่อของหนัง “Detective Pikachu” ซึ่งยืนยันในรายงานก่อนหน้านี้ ว่าในหนังเรื่องจะมีตัวละครอย่าง “Detective Pikachu” ที่เคยได้เปิดตัวในเกมชื่อ Meitantei Pikachu ของเครื่อง Nintendo 3DS เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็น ตัวละครหลัก

ในรายงานข่าวยังได้ยืนยันว่า Alex Hirsch และ Nicole Perlman เซ็นสัญญารับหน้าที่เขียนบทของหนังอีกด้วย ก่อนหน้านี้ Alex Hirsch ได้สร้างผลงานอย่างอนิเมชั่นซีรี่ย์เรื่อง Gravity Falls ของค่าย Disney และรับหน้าที่เป็นนักวาดสตอรี่บอร์ดให้กับซีรี่ย์ทางช่อง Cartoon Network เรื่อง The Marvelous Misadventures of Flapjack ส่วนทาง Nicole Perlman ได้เคยร่วมเขียนบทให้กับหนังอย่าง Guardians of the Galaxy และกำลังเขียนบทให้กับหนังเรื่อง Captain Marvel อีกทั้งร่วมพัฒนาหนัง Sherlock Holmes ภาคสาม ซึ่งนำแสดงโดย Robert Downey, Jr

หนังจะเริ่มถ่ายทำในปี 2017 ทาง Toho จะรับหน้าที่จัดจำหน่ายหนังในประเทศญี่ปุ่น โดยทาง Universal Pictures จะรับหน้าที่จัดจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น

ทาง Legendary Entertainment ได้รับลิขสิทธิ์หนังฉบับคนแสดงสำหรับแฟรนไชส์เรื่อง Pokémon เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ทาง Hollywood Reporter เคยรายงานข่าวเมื่อเดือนเมษายนว่าทาง Legendary Entertainment, Warner Bros. และ Sony ได้เคยร่วมแข่งขันประมูลลิขสิทธิ์ในเรื่องนี้ ซึ่งทาง Warner ได้รับสิทธิ์แผยแพร่หนังอนิเมชั่น Pokémon เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มฉาย Pokemon: The First Movie ที่อเมริกาเหนือเมื่อปี 1999 จากนั้นฉาย Pokemon 2000 – The Movie และ Pokemon 3 – The Movie ของปี 2001

ที่มา: Deadline (Mike Fleming Jr.)