ผจญภัยไปกับเรื่องราวของ Satoshi Tajiri ผู้สร้าง Pokémon อันแสนเลื่องชื่อ

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Shogakukan ได้จำหน่ายมังงะที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปิน Satoshi Tajiri ผู้สร้าง Pokémon โดยหนังสือใช้ชื่อว่า Shogakukan-han Gakushū Manga Special Pokémon o Tsukutta Otoko Tajiri Satoshi (Shogakukan Edition Learning Manga Special, Satoshi Tajiri: The Man Who Made Pokémon) ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางก่อนที่จะสร้างผลงานเลื่องชื่ออย่าง Pokémon

หนังสือเล่มนี้มีความยาว 160 หน้า จำหน่ายในราคา 900 เยน (ประมาณ 250 บาท) หนังสือเล่มนี้ได้พูดถึงความหลงใหลในการสะสมแมลงในวัยเด็กของอ. Tajiri เมื่อเขาได้รู้จักกับเกม Space Invaders ช่วงปี 1970 เขาได้เข้าร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้ รวมถึงผู้คนต่างช่วยเหลือ และผลักดันให้เขาก้าวเดินไปข้างหน้า หนังสือเล่มนี้ยังครอบคลุมถึงประวัติศาสตร์ของเฟรนไชน์ Pokémon รวมถึงบทความเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมเกมเช่นเดียวกับคอลัมน์ของอ. Tajiri นอกจากนี้ผู้อำนวยการสร้าง Nintendo, ศิลปินของทาง Fellow และ Shigeru Miyamoto ผู้สร้างผลงาน Super Mario Bros. ยังได้เขียนบทวิจารณ์ในหนังสือเล่มนี้ด้วย

เฟรนไชน์ Pokémon ได้เริ่มเปิดตัวเป็นครั้งแรกจาก Pokémon Red and Pokémon Green ซึ่งเป็นเมสำหรับเครื่อง Game Boy ที่ได้จำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1996 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเฟรนไชน์นี้ได้นำไปสร้างเป็นอนิเมะ, มังงงะ, หนังสือต่างๆ, การ์ดเกม, ของเล่น และผลงานอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงสสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเฟรนไชน์นี้

ที่มา: The Mainichi Shimbun จาก Mantan Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ