Getter Robot Devolution 3 นาทีสุดท้ายแด่จักรวาล กำลังจะอวสานในอีกสองตอนข้างหน้า

Share

ทวิตเตอร์ทางการของ อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro ทวิตข้อความเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2019 ว่ามังงะเรื่อง Getter Robot Devolution 3 นาทีสุดท้ายแด่จักรวาล กำลังจะอวสานลงในสองตอนถัดไป ซึ่งนิตยสาร Bessatsu Shonen Chapmpion ประจำเดือนพฤษภาคมของทาง Akitashoten ที่วางจำหน่ายในวันที่ 12 เมษายน ได้ลงตีพิมพ์ตอนที่ 36 ไปแล้ว หากมังงะเรื่องนี้ไม่ทำการลาพัก ตัวเรื่องจะจบลงในนิตยสารฉบับประจำเดือนกรกฎาคมที่จะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนปี 2019 นี้

อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Bessatsu Shonen Champion ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2015 และทาง Akita Shoten วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 4 ไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี 2018 โดยมังงะเรื่องนี้เป็นการตีความมังงะเรื่อง Getter Robo ของอาจารย์ Ishikawa Ken กับ อาจารย์ Nagai Go ไปในอีกรูปแบบหนึ่ง

ทาง รักพิมพ์ ที่จัดทำมังงะเรื่องนี้ในแบบภาษาไทยได้วางจำหน่ายมังงะเรื่องนี้ถึงเล่ม 2 แล้วได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

เปิดม่านมหากาพย์หุ่นรบสุดยิ่งใหญ่!!

นักเรียนชั้นมัธยมปลาย นางาเระ เรียวมะ เป็นเด็กหนุ่มที่ชอบอยู่ตัวคนเดียว
เรียวมะผู้เคยประสบโศกนาฏกรรมเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก จนทำให้เขาตีตัวออกห่างจากผู้คน
กลับต้องพบกับโศกนาฏกรรมที่ไร้ซึ่งความสมเหตุสมผลอีกครั้งอย่างไม่มีเค้าลางใดๆ
และในเวลานั้น สิ่งที่ปรากฏออกมาก็คือ
ชายชราผู้หนึ่ง
กับหุ่นต์ขนาดยักษ์ที่มีนามว่า เก็ตเตอร์โรโบ!

นับตั้งแต่วินาทีนั้น ทั้งชีวิตของเรียวมะ ชะตากรรมของโลก และกฎเกณฑ์ของจักรวาล ต่างก็พลิกผันอย่างไม่ทันให้ตั้งตัว!!

อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro เริ่มทำงานด้วยกันในฐานะนักเขียนมืออาชีพกับเรื่อง Kurogane No Linebarrels ที่เริ่มเขียนตั้งแต่ปี 2005 ก่อนที่จะอวสานลงในนิตยสาร Champion RED ของทาง Akita Shoten ในเดือนเมษายนปี 2014 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 25 เล่ม และเคยถูกสร้าบงเป็นอนิเมะจำนวน 24 ตอนในปี 2009

คู่หูคู่นี้ยังทำการตีพิมพ์มังงะเรื่อง Ultraman ลงในนิตยสาร Hero’s รายเดือนของทาง Hero’s Inc. โดยมีทาง เดกซ์เพรส เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทย และเพิ่งถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2019

Source: Eiichi Shimizu and Tomohiro Shimoguchi‘s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*