นักพากย์รุ่นใหญ่ Kawakubo Kiyoshi เสียชีวิต

Share

ทาเลนท์เอเจนซี 81 Produce ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่านักพากย์ Kawakubo Kiyoshi ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ปี 2019 ด้วยวัย 89 ปี

ทาง 81 Produce ได้แถลงการณ์ว่า ครอบครัวของนักพากย์ท่านดังกล่าวได้จัดงานศพเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้รายงานสาเหตุการเสียชีวิตเอาไว้ด้วย

ผลงานเด่นๆ ของคุณ Kawakubo Kiyoshi ได้แก่ เควิน เยเกอร์ ใน D. Gray-Man, กุอาร์ม ใน Gurren Lagann, Quincy ในเรื่อง Bubblegum Crisis และ Scramble Wars, Grospoliner ในเรื่อง Silent Möbius, Lord Haizen ในเรื่อง Slayers Great, Admiral Dhorasoo ในเรื่อง Gunbuster 2: Diebuster, Michael ในเรื่อง Iruka To Shonen และ Old man ในเรื่อง The Cherry Tree นอกจากนี้แล้วนักพากย์ท่านนี้ยังร่วมพากย์เสยงสมทบในอนิเมะมากมายอาทิ Golgo 13, Cyborg 009, Kimba The White Lion, Star Blazers: The Bolar Wars, Trigun, Sindbad the Sailor, Paranoia Agent, The Legend of the Galactic Heroes, Salaryman Kintaro ฯลฯ

คุณ Kawakubo ยังทำการพากย์เสียงให้กับภาพยนตร์ภาษาอังกฤษอีกหลายเรื่อง อาทิ Prince John จากภาพยนตร์อนิเมชั่น Robin Hood ของทาง Disney, Edgar The Butler จากภาพยนตร์ The Aristocats ของทาง Disney, Godfrey Tibbett จากภาพยนตร์คลาสสิคเรื่อง A View To A Kill และทำการพากย์เสียงในฐานะผู้บรรยายในผลงานอีกหลายๆ เรื่อง

Image via 81 Produce

Sources: 81 ProduceOricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*