ผู้วาดมังงะ Gundam Thunderbolt ถอนตัวจากโปรเจคท์ภาพยนตร์ Getter Robo คนแสดง

Share
getter-robo-live-action.png
© Go Nagai, Ken Ishikawa, Dynamic Planning, Big One

นักวาด-นักเขียน อาจารย์ Ohtagaki Yasuo (Mobile Suit Gundam Thunderbolt) ได้โพสท์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ตัวของเขาจะไม่ได้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์ Getter Robo ฉบับคนแสดงแล้ว ก่อนที่ คุณ Okabe Junya (Cat Shit One: The Animated Series) ผู้กำกับภาพยนตร์ดังกล่าวจโพสท์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเช่นกนั

อาจารย์ Ohatagaki ได้ระบุว่า ตัวของเขาไม่สามารถสะสางความเห็นต่างทางทิศทางในการสร้างผลงานกับผู้กำกับ Okabe ได้ ตัวอาจารย์จึงตัดสินใจถอนตัวจากภาพยนตร์ แต่อาจารย์ยังคาดหวังในฐานแฟนเฟรนไชส์ Getter Robo ว่าภายพนตร์ดังกล่าวจะประสบความสำเร็จ

ทางคุณ Okabe Junya ระบุว่า อาจารย์ Ohatagki อยากจะสร้างโลก Getter Robo ในฉบับภาพยนตร์ให้เป็นโลกใหม่ แต่ตัวของผู้กำกับเองอยากให้อิงเรื่องราวจากมังงะต้นฉบับ และในเวลานี้ ตัว คุณ Okabe จะทำหน้าที่เป็นผู้เขียนบทหลักร่วมกับ อาจารย์ Tabata Yoshiaki (Young Black Jack)

คุณ Okabe ยังได้กล่าวว่า การต้องแยกทางกับผู้เล่าเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างอาจารย์ Ohtagaki อาจจะทำร้ายความคาดหวังของแฟนคลับ แต่ตัวของเขาอยากจะสร้างภาพยนตร์คนแสดงที่ซื่อตรงกับมังงะต้นฉบับมากที่สุด

สตูดิโอภาพยนตร์ Big One ของประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวโปรเจคท์ภาพยนตร์คนแสดง Getter Robo ที่ดัดแปลงมาจากมังงกของอาจารย์ Ishikawa Ken กับ อาจารย์ Nagai Go และวางแผนว่าจะปล่อยภาพยนตร์ดังกล่าวในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของเฟรนไชส์ ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2025

บนหน้าเว็บไซต์ระดมทุน Crowdfire ของภาพยนตร์ไพลอทขนาดสั้นดังกล่าวระบุว่า การระดมทุนสร้างภาพยนตร์สั้น ความยาว 3-5 นาที เรื่องนี้ มีเป้าหมายที่จะทดลองการถ่ายทำและเทคนิคการสร้าง และทุนสร้างจะแยกกันกับฉบับภาพยนตร์ตัวเต็ม และมีการเตือนว่าเป้าหมายของโปรเจคท์นี้จะไม่ได้มีทุนสร้างมหาศาล ‘ระดับฮอลลีวูด’ แต่จะมีคุณภาพและความยาวอยู่ในศักยภาพแบบภาพยนตร์ญี่ปุ่น

Sources: Yasuo Ohtagaki’s Twitter account, Junya Okabe’s Twitter accountComic Natalie