นิตยสาร Bunshun ระบุ สมาชิกวง Kalafina อยากจะรวมตัวกันอีกครั้ง

Share

วง Kalafina ได้ทำการแยกวงอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมปี 2019 ที่ผ่านมา แต่ตามรายงานของนิตยสาร Bunshun Digital รายสัปดาห์ได้ระบุว่าปัญหาการแยกวงครั้งนี้เกิดขึ้นจากการบริหาร แต่ตัวสมาชิกทั้งสามของวงยังอยากกลับมาร่วมกันทำงานอยู่

ทางนิตยสาร Bunshun Digital รายสัปดาห์ ทำการสัมภาษณ์แหล่งข่าวไม่ระบุชื่อที่ทำงานอุตสาหกรรมเพลงว่า การแยกวง Kalafina นั้นเกิดจากปัญหาของ คุณ Onishi Ikko ประธานบริษัท Sapce Craft Produce ที่เป็นต้นสังกัดเดิมของวง  Kalafina ที่จู่ๆ ก็ให้ความสำคัญกับสมาชิกของคณะละครทาคาระซึกะท่านหนึ่ง และพยายามผลักดันสมาชิกคนนั้นให้ได้รับตำแหน่งสูงขึ้นภายในบริษัท ซึ่งการกระทำนี้เป็นการทำให้ตำแหน่งของ คุณ Kajiura Yuki ที่เป็นผู้ก่อตั้งวง Kalafina ต้องลดลง

หนึ่งในทีมผู้จัดการของวง Kalafina ที่ทางนิตยสารใช้นามแฝงว่า ‘คุณ M’ มีความเคารพต่อวง Kalafina และพยายามคัดค้านแนวทางของ คุณ Onishi Ikko ทำให้ประธานบริษัทไม่พอใจคุณ M จนกระทั่งวันหนึ่งแสดงความฉุนเฉียวและระบุว่า คุณ M นั้นเป็น ‘สายลับ’ ทำให้คุณ M ลาออกจากบริษัทไปในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2017 หลังจากสมาชิกของคณะละครทาคาระซึกะที่ Onishi ชื่นชอบก็มารับหน้าที่เป็นผู้จัดการของวง Kalafina แทน

แหล่งข่าวที่ทำงานอุตสาหกรรมเพลงระบุว่า วง Kalafina มีความระหองระแหงกับผู้จัดการคนใหม่ที่ไม่เข้าใจทิศทางการทำงานของบริษัท จนกระทั่ง คุณ Kajiura Yuki ตัดสินใจลาออกจากทาง Space Craft ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 การจากไปของผู้ก่อตั้งและเป็นผู้แต่งเพลงให้กับวง ทำให้ Kalafina ไม่สามารถทำงานต่อไปได้ ส่งผลให้ คุณ Kubota Keiko ลาออกจากสังกัดในเดือนเมษายนปี 2018, คุณ Masai Hikaru ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการของวงว่า สัญญาเธอกับทาง Space Craft สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ปี 2018 แบบจากกันด้วยดี, คุณ Ootaki Wakana เริ่มออกเพลงในฐานะนักร้องเดี่ยวเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมปี 2018 ก่อนจะเดบิวในฐานะนักร้องเดี่ยวแบบทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019

แหล่งข่าวที่ทำงานอุตสาหกรรมเพลงยังให้สัมภาษณ์กับ นิตยสาร Bunshun Digital รายสัปดาห์ว่า ความจริงแล้วในวงก็มีปัญหาระหว่างสมาชิกอยู่เช่นกัน ‘Keiko เป็นคนที่รับความนิยมที่สุด และเธอก็ค่อนข้างปลื้มกับเรื่องนี้ ทำให้ Hikaru กับ Wakana เอือมอยู่บ้าง แต่ Kajiura กับ คุณ M เป็นคนประสานให้วงยังอยู่ด้วยกันได้’

สมาชิกทั้งหมดยังอยากกลับมาทำงานภายใต้การดูแลของ คุณ Kajiura อีกครั้ง แต่อาจจะเป็นการยากสำหรับ Wakana ที่ยังอยู่ในสังกัด Space Craft Produce ส่วนทาง คุณ Keiko กับ คุณ Hikaru นั้น ‘ได้ไปอยู่ใต้การดูแลของ Kajirua และรอโอกาสที่จะรวมวงกันอีกครั้ง’ แหล่งข่าวที่ทำงานอุตสาหกรรมเพลงยังได้กล่าวในบทความว่า ‘การรวมตัวกันของ Kalafina จะเกิดขึ้นไหมอยู่ที่การกระทำของ Wakana’

Kajiura ก่อตั้งวง Kalafina เพื่อร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์อนิเมะ The Garden Of Sinners ในปี 2007 ซึ่งตัวคุณ Kajiura ทำหน้าที่โปรดิวซ์,แต่งเพลง และเขียนเนื้อเพลงของวงเกือบทุกเพลง ณ ตอนแรกสุดสมาชิกของวงมีสี่คน โดยที่มีสมาชิกสองคนในวงคือคุณ Keiko Kubota กับ คุณ Wakana Ootaki เคยทำงานร่วมกับ Kajiura ในโปรเจคท์ FictionJunction และสมาชิกอีกคนของวงคือ คุณ Toyoshima Maya ได้ออกจากวงไปในปี 2009

Kalafina ได้ร้องเพลงประกอบอนิเมะจำนวนมาก อาทิ Sound of the Sky, Aldnoah.Zero, Black Butler, Time of Eve Fate/Zero, Fate/stay night: Unlimited Blade Works, และเรื่องล่าสุดก็คือ Katsugeki! Token Ranbu นับเป็นซิงเกิ้ลทั้งหมด 21 ซิงเกิ้ล กับ 6 อัลบั้มเต็ม

Source: Weekly Bunshun Digital

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*