สำนักงานเขตชิบูย่า หวังว่าจะสามารถลดปัญหาการก่อเหตุอาชญากรรมในคืนวันฮาโลวีนได้ด้วยการควบคุมการจำหน่ายสุรา

Share

เขตชิบูย่า ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้กลายเป็นศูนย์รวมของเหล่าผู้ที่แต่งตัวเป็นภูตผีปิศาจในคืนวันฮาโลวีน แต่หลังจากที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้มีเหตุการณ์คึกคะนอง และการทิ้งขยะกองโต ที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งได้ทำการเข็นรถบรรทุกขนาดเล็กจนพลิกคว่ำก่อนที่จะถูกจับกุมในเวลาต่อมา

ด้วยเหตุนี้ทางสำนักงานเขตชิบูย่าจึงวางแผนยับยั้งการกระทำห่ามๆ ที่เกิดขึ้นจากเหล่าคนเมาในงานฮาโลวีนปีนี้ ด้วยการพยายามออกกฎไม่ให้ดื่มเหล้าในเขตพื้นที่สาธารณะซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมฮาโลวีน แต่ยังอนุญาตให้ทำการดื่มสุราได้ภายในบาร์หรือสถานประกอบการต่างๆ โดยทางสำนักงานเขตได้ทำการประชุมและเผยแพร่แผนงานขั้นตอนไปแล้วเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และกฎข้อบังคับใหม่นี้จะเริ่มใช้งานในเขตชิบูย่าตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับช่วงกิจกรรมฮาโลวีน ทางเจ้าหน้าที่ยังคาดหวังว่าจะทำการขยายการบังคับใช้กฎนี้ในช่วงวันปีใหม่อีกด้วย

ปี 2018 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตชิบูย่า ได้ทำการจับกุมบุคคลราว 10 คน ทั้ง ชาวญี่ปุ่น และ ชาวฝรั่งเศส, ชาวเบลเยี่ยม กับ ชาวอังกฤษ ที่ก่อเหตุเข็นรถบรรทุกขนาดเล็กจนพลิกคว่ำในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ผู้ต้องสงสัยที่ทำให้รถบรรทุกดังกล่าวเสียหาย บางรายต้องโทษจำ และบางรายต้องโทษปรับ

Source: Nippon News 24 via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*