เผยความลับช็อคโลก! จริงๆแล้วปิกาจูไม่ใช่หนูสายฟ้าอย่างที่ทุกคนเข้าใจ

Share

งานนี้แฟนๆ โปเกม่อนอาจมีช็อคกันทั่วโลกแน่นอนเพราะว่าเจ้า ปิกาจู ตัวละครน่ารักที่เป็นเหมือนมาสค็อตของเกมโปเกม่อนไปแล้ว และทุกคนเข้าใจว่ามันคือหนูสายฟ้ามาตลอด เพราะตัวละครในเกมนี้ส่วนใหญ่ ก็จะมีส่วนของชื่อที่อ้างอิงมาจากสัตว์ที่เป็นต้นแบบทั้งนั้น และที่คนทั่วไปเข้าใจว่าปิกาจูเป็นหนูสายฟ้าเพราะว่า คำว่า Pika เป็นการเลียนเสียงสายฟ้า ส่วน Chu เป็นการเลียนเสียงของหนูนั่นเอง

ทว่า… การออกแบบเจ้าปิกาจูนั้น มันไม่ได้มาจากหนูเลยเนี่ยสิ…

งานนี้คุณสึงิโมริ เคน หัวหน้าทีมผู้พัฒนาเกมโปเกม่อน จากสตูดิโอ Game Freak และคุณนิชิดะ อัตสึโกะ ผู้ออกแบบตัวมอนสเตอร์ทั้งหลายในเกมโปเกม่อนมาตั้งแต่ภาค Red และ Green เมื่อปี 1996 ออกมายืนยันที่มาของการออกแบบปิกาจูด้วยตัวเอง ซึ่งทางคุณนิชิดะบอกว่า โจทย์แรกในการออกแบบปิกาจูที่ได้รับมาคือ “น่ารัก” “ใช้ไฟฟ้า” และพัฒนาได้ 2 ขั้น

นอกเหนือจากเงื่อนไขที่กล่าวมา คุณนิชิดะสามารถออกแบบอะไรมาก็ได้ให้เข้าคอนเซปต์ เขาจึงเปิดสารานุกรมสัตว์ต่างๆ มากมาย จนได้สัตว์ต้นแบบที่ถูกใจมานั่นก็คือ…

กระรอก!!!!!

ทีนี้ช็อคกันไปทั่ว ต่างสงสัยว่าแล้วทำไมถึงให้มันชื่อปิกาจู แทนที่จะเป็น ปิการิสึ(ริสึ แปลว่ากระรอก) หรือปิกาอะไรก็ได้ที่สือถึงกระรอก ซึ่งก็ได้เหตุผลกลับมาว่า “เพราะกระรอกมันไม่มีคำเลียนเสียงไงล่ะ” แถมยิ่งไปกว่านั้น ประเทศญี่ปุ่นนั้นกระรอกเป็นสัตว์ที่หายากมากด้วย และเหตุผลที่มันชื่อปิกาจูก็เพราะเมื่อคุณนิชิดะเอาภาพที่ออกแบบเสร็จแล้วไปให้ทีมงานดู ทุกคนบอกว่า…

“มันเหมือนหนูอ่ะ ตั้งชื่อมันว่าปิกาจูแล้วกัน”

นี่ไง หลักฐานที่บอกว่ามันคือกระรอก

ที่มา http://news.livedoor.com/article/detail/14661011/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*