Oikawa Neko ผู้แต่งเพลงเปิดของ Evangelion เล่าเรื่องที่เธอโดนสามีหลอกใช้เงินจากค่าสิทธิ์เพลงของเธอ

Share

คุณ Oikawa Neko ผู้แต่งเนื้อของเพลง Zankoku Na Tenshi No Thesis ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการวาไรตี้ Geki Rare-sen Wo Tsuretekitta ที่ออกอากาศเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ประเด็นสนทนาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการที่อดีตสามีของเธอนั้นสูบเงินค่าสิทธิ์ที่เธอควรได้จากเพลงดังกล่าวไปหลายร้อยล้านเยน ทางรายการได้เจาะประเด็นว่า คุุณ Oikawa Neko ทำยอดรายได้จากเพลงเปิด Evangelion เพลงเดียวได้มากกว่า 600 ล้านเยน แต่เมื่อเธอทำการหย่า เธอมีหนี้มากกว่า 70 ล้านเยน และมีเงินในบัญชี 32,000 เยน เท่านั้น

อดีตสามีของคุณ Oikawa เป็นชายหนุ่มชาวตุรกีที่อายุน้อยกว่าเธอ 18 ปี (ปัจจุบันคุณ Oikawa อายุ 60 ปี) ที่เธอได้รู้จักกันเมื่อ 20 ปี ก่อนที่เธอไปเที่ยวที่ประทศตุรกี ที่นั่น เธอได้พบกับเจ้าของร้านขายพรมรูปงามที่ตั้งอยูข้างโรงเรียนที่เธอพักอยู่

ความประทับใจแรกเกี่ยวกับชายคนดังกล่าว (จากนี้จะใช้นามแฝงว่า เอียน) คือความที่เขายังเป็นเด็ก เพราะตอนนั้นเขายังอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ดังนั้นเธอจึงไม่เข้าใจเลยว่าเขาพูดอะไร ทั้งสองท่านไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดลึกซึ้ง แต่คุณ Oikawa ชื่นชอบประเทศตุรกี ดังนั้นเธอจึงเดินทางไปที่นั่นอีกครั้งในปีถัดมา ในการเดินทางครั้งใหม่นี้เองที่เอียนได้ทำการสารภาพรักกับคุณ Oikawa แบบไม่ทันให้ตั้งตัว ในช่วงเวลาสองสัปดาห์ที่เธออยู่ที่นั่น เอียนก็เปิดเกมรุก ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเปลี่ยนไป

‘มันแตกต่างจากชีวิตประจำวันในญี่ปุ่นมาก ดังนั้นฉันเลยคิดว่าอยากจะลองลิ้มรสชาติที่แตกต่างไปค่ะ’ เธอกล่าว

ทั้งสองคนตกหลุมรักและเริ่มความสัมพันธ์ทางไกล เอียน โทรหา คุณ Oikawa ทุกวันเพื่อบอกว่าเขาอยากจะพบกับเธอ แต่เพราะคุณ Oikawa มีงานยุ่งในฐานะนักแต่งเพลง เธอจึงบอกให้เขาเดินทางมาที่ญี่ปุ่นแทน ณ จุดนั้น เอียน จึงขอให้คุณ Oikawa ออกเงินจำนวน 600,000 เยน เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อทำการออกหนังสือเดินทาง แม้ว่าคุณ Oikawa จะมีข้อสงสัยว่ามันจะต้องใช้เงินมากขนาดนั้นเลยหรือ แต่เธอก็เชื่อคำกล่าวอ้างของเขาที่บอกว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายในประเทศตุรกีและยอมจ่ายเงินให้ไป

จากนั้น เอียน ก็ทำการขอเงินจากเธออีกเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น การขอเงินไปเช่าร้านค้า, ค่าโรงพยาบาล, ค่าที่อยู่อาศัย ฯลฯ เขายังขอให้คุณ Oikawa จ่ายเงินให้ครอบครัวของเขาด้วย ซึ่งคิดรวมกันแล้วเป็นค่าใช้จ่ายราว 10 ล้านเยนได้ คุณ Oikawa ระบุว่า เธอยินดีที่จะชำระเงินส่วนดังกล่าวให้กับเขา แต่กลายเป็นว่ามันค่อยๆ กัดกร่อนความมั่งคตั่งของเธอ

พอมีคนรอบตัวเริ่มถามไถ่ด้วยความกังวลว่าเธอกำลังถูกปอกลอกอยู่หรือไม่ ในช่วงเวลานั้นเธอก็ไม่ใส่ใจแล้วตอบกลับไปว่า ‘แล้วยังไงล่ะ? ถึงจะฉันจะถูกหลอก แต่ที่เสียไปก็แค่เงินนี่’ เอียน ยังคอยบอกเธอว่าจะทำให้เธอมีความสุขเป็นการตอบแทนเธอในสักวันหนึ่ง เธอเลยคิดว่าสิ่งที่ทำไปเป็นการลงทุนเก็งกำไร ก่อนที่คุณ Oikawa จะพูดว่า ‘แต่คุณรู้ไหม…การเดิมพันมันไม่ได้ผลน่ะ’

ความสัมพันธ์ของคุณ Oikawa กับ เอียน ดำเนิต่กเนื่องไปอีกห้าปี ในขณะที่ทั้งสองคนยังเดินทางไปมาระหว่างที่ญี่ปุ่นกับตุรกี ก่อนจะลงเอยด้วยการแต่งงานกัน แต่จากจุดนั้น ความต้องการของเอียนก็เพิ่มพูนขึ้นกว่าเดิม เอียน อยากได้รถยนต์ราคาแพง (ราคา 6 ล้านเยน), เปิดบริษัททัวร์ (10 ล้านเยน) และทำการก่อตั้งออฟฟิศ (15 ล้านเยน)

เอียนสัญญาเสมอว่า เขาจะจ่ายเงินคืนให้เธอ แต่เขาไม่เคยหาเงินมาจ่ายให้ได้ ณ จุดนี้ คุณ Oikawa เริ่มคิดว่าเธอควรจะพอแล้ว แต่เธอก็ทุ่มเงินให้กับเขาไปมาก จนเธอไม่รู้จะกำหนดเส้นที่จุดใด

จุดแตกหักอยู่ตอนที่เอียนมาบอกว่าเขาอยากจะสร้างโรงแรงภายในถ้ำในเขต แคปพาโดเชีย (Cappadocia – พื้นที่ของประเทศตุรกีที่มีคนเจาะหินผาเป็นที่อยู่อาศัย)โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 74 ล้านเยน เธอยินยอมและจ่ายเงินจำนวนนั้นให้ แต่โรงแรมไม่เคยถูกสร้างเนื่องจาก เอียน ขอยห่ากับเธอ

คุณ Oikawa อธิบายภาพรวมเกี่ยวกับอดีตสามีว่า ‘เขาเป็นคนประเภทที่มีความสุขทุกครั้งที่มีคนโวยวายใส่เขา’ เขาเป็นคนที่ไหลไปได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะเวลาที่มีผู้หญิงมาเกี่ยวข้อง ‘ฉันจะไม่บอกว่าเขา ‘นอกใจ’ หรอกนะ เพราะเขาจริงจังทุกครั้ง’ คุณ Oiwakaw กล่าวว่า ด้วยเงินที่เธอให้เอียนไป เขาสามารถทุ่มเงินซือรถพอร์ช, นาฬิกาแพงๆ, บ้าน, แล้วก็ของแพงๆ อื่นๆ อีก จริงๆ แล้ว เขาถึงขั้นซื้อบ้านให้เจ็ดหลังเป็นของให้ด้วยซ้ำ

และถึงจะหย่ากันไปแล้ว เอียน ก็ยังมาตื้อขอเงินกับคุณ Oikawa ‘เขาคงคิดไปเองว่า ฉันจะช่วยเขาต่อไป แต่พอเราหย่ากันแล้ว ปัญหาของเขา ก็ไม่ใช่ปัญหาของฉันค่ะ พอฉันแบบนั้นไป เขาก็บอกเรียกฉันว่าเป็นคนทรยศค่ะ’

ตอนนี้ก็เป็นเวลากว่าหกปีแล้วที่คุณ Oikawa ทำการหย่า เธอจึงไม่มีความรู้สึกอะไรค้างคาเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากนัก ก่อนหน้านั้นเธอเคยโรธ, แล้วก็รู้สึกเสียใจ, แต่เมื่อความรู้สึกเหล่านั้นผ่านไป เธอก็มองย้อนกลับไปว่าตอนนั้นเป็นเวลาที่สนุกสนาน ‘เขาเป็นผู้ชายที่น่าสนใจค่ะ’ คุณ Oikawa กล่าว ก่อนที่จะบอกเล่าว่าตอนนี้เธอก็ยังได้ข้อความจากอดีตสามีปีละครั้ง ที่เขาพยายามพร่ำพรรณาความรักที่มีต่อเธอแต่ในขณะเดียวกันก็ขู่จะลากเธอไปขึ้นศาลด้วย

ในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมา คุณ Oikawa เคยเปิดเผยว่าเธอได้เงิน หนึ่งเยน ทุกครั้งที่มีคนร้องเพลง Zankoku Na Tenshi No Thesis ในร้านคาราโอเกะ และได้ค่าสิทธิ์มากกว่านั้นจากตู้ปาจิงโกะ หรือที่เธอระบุไว้ว่า ‘อย่างน้อย 30 ล้านเยนต่อปี’ และเคยได้มากที่สุดปีละ 100 ล้านเยน

คุณ Oikawa ยอมรับว่า เธอไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ Evangelion มากนักตอนที่เธอเขียนเนื้อเพลงให้ และเธอก็ยังไม่ได้ดูอนิเมะดังกล่าว ‘มันเป็นงานที่จบไปแล้ว ฉันเลยไม่ได้สนใจมากนักค่ะ’ เธอกล่าว ตอนที่เธอเขียนเพลงนั้น อนิเมะยังทำไม่เสร็จดี เธอจึงมีแค่ใบบรีฟงานและอนิเมะราวสองสามนาที ‘งานยังลงสีไม่เสร็จเลยค่ะ ฉันเขียนเนื้อเพลงให้ งานฉันก็จบแล้ว ฉันเขียนเนื้ออยู่ราวสองชั่วโมงได้’

Photo via TV Asahi.

Source: Geki Rare-san wo Tsuretekita February 1 Episode

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*