น้ำตาจะไหล! มังกะเรื่อง Silver Spoon จะวาดต่อแล้วสิ้นเดือนนี้!

Share

นิตยสาร Weekly Shonen Sunday เล่มที่ 39 ประจำปีนี้ของสำนักพิมพ์ Shogakukan ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่า อ.Hiromu Arakawa จะกลับมาวาดมังกะเรื่อง Silver Spoon ต่อในนิตยสารฉบับถัดไปซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งเรื่องนี้จะได้ขึ้นปกในนิตยสารเล่มต่อไปพร้อมกับแถมโปสเตอร์ภาพเดียวกับปกแจกเป็นของขวัญแก่ผู้อ่านด้วย หลังจากที่ห่างหายไปนานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา.

มังกะเรื่องนี้จะกล่าวถึง Yūgo Hachiken ที่ตัดสินใจเข้าเรียนมัธยมปลายในโรงเรียนการเกษตรในชนบท ถึงแม้ทางครอบครัวจะไม่อยากให้มาเรียนก็ตาม และเมื่อได้เข้ามาเรียนแล้วกลับพบว่าเขาไม่คุ้นชินกับชีวิตการเรียนทำเกษตรกรรม, ปศุสัตว์ หรือการทำสวนแบบสมจริงเลยด้วยซ้ำ และเพื่อเข้ากับเพื่อนๆได้ เขาจึงต้องปรับตัวและเก็บเกี่ยวความรู้จากทุกสิ่งรอบตัวของเขา

มังกะฉบับรวมเล่มเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ออกมาแล้ว 13 เล่ม โดยในเล่มล่าสุดนั้นได้วางจำหน่ายเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2015 พร้อมกับเผยว่า เนื้อเรื่องฉบับมังกะเข้าใกล้บทสุดท้ายไปทุกทีแล้ว

อ.Arakawa เคยสร้างผลงานระดับตำนานมาแล้วอย่างเรื่อง Fullmetal Alchemist ก่อนที่จะมาเขียนเรื่อง Silver Spoon แถมเรื่องนี้ยังได้รับรางวัล Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) ในปี 2012 กับรางวัล Booklog ในปี 2012 และ รางวัล Shogakukan Manga Awards ปี 2013 ในหมวดการ์ตูนเด็กผู้ชาย

มังกะเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วถึง 2 ซีซั่น โดยในซีซั่นแรกฉายทางช่อง Noitamina ของสถานี Fuji-TV ในช่วงฤดูร้อนปี 2013 ส่วนซีซั่นที่สองฉายในเดือนมกราคมปี 2014 แถมยังมีการนำมาทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม 2014 ด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ