Shonen Champion เปิดลงขัน สานฝันให้นักเขียน บากิ, โอตาคุปั่นสะท้านโลก และ Kyuuketsuki Sugu Shinu ให้เป็นจริง

Share

นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ของทาง Akita Shoten ได้เปิดโครงการลงขัน เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี กับ Dream Project หรือ โครงการในฝันของนักเขียน และงานนี้ไม่ได้เปิดลงขันแค่โครงการเดียว แต่เปิดแยกถึงสามโครงการ ให้กับมังงะเรื่อง บากิ, โอตาคุปั่นสะท้านโลก และ Kyuuketsuki Sugu Shinu

โครงการลงขันให้เรื่อง โอตาคุปั่นสะท้านโลก ตั้งเป้าที่จะระดมทุนให้ได้มาถึง 2,300,000 เยน เพื่อสร้างบอลลูนขนาดยักษ์ทรง มิโดสึจิ อากิระ หากการระดมทุนประสบผล บอลลูนดังกล่าวจะถูกนำไปจัดแสดง ณ บริเวณทางเข้าของงานอีเวนท์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2019

ผู้ร่วมลงขันจำนวน 5,000 เยน จะได้รับอีเมล์แสดงความขอบคุณพร้อมกับมีภาพวาดขอบคุณส่งไปด้วย และชื่อของผู้ลงขันจะถูกประกาศในงานอีเวนท์ พร้อมกับของที่ระลึก ส่วนผู้ร่วมลงขันจำนวน 10,000 เยน จะได้รับของเหมือนกับส่วนของ 5,000 เยน ที่เพิ่มเติมคือจะได้สำเนาต้นฉบับแบบสุ่มหนึ่งแบบ จากทั้งหมดห้าแบบ และจะได้รับลายเซ็นจากอาจารย์ Watanabe Wataru ด้วย แต่การลงขันในจำนวนเงิน 10,000 เยน ได้มีคนร่วมลงขันจนเต็มจำนวนแล้ว และ ณ ขณะที่เขียนข่าวนี้ ยอดการลงขันนั้นอยู่ที่ 1,925,500 เยน

 

 

 

โครงการลงขันให้เรื่อง บากิ ตั้งเป้าที่จะระดมทุนให้ได้มาถึง 1,500,000 เยน เพื่อจะสร้างไดโอราม่าจำลองบ้านของ ฮันมะ บากิ แบบสมจริงสุดๆ และเป็นสภาพบ้านที่ถูกละเลงสีจากเหล่าคนที่แพ้แล้วพาลบากิด้วย

 

ในการลงขันให้เรื่องบากิ นอกจากจะมีเปิดให้ลงขันในยอดเงิน 5,000 เยน กับ 10,000 เยน และได้รับของรางวัลลักษณะเดียวกับฝั่ง โอตาคุปั่นสะท้านโลกแล้ว ยังมีการเปิดให้ลองขันที่ยอดเงิน 50,000 เยน ที่ผู้ลงขันจะได้ไปเยี่ยมชมที่ทำงานของอาจารย์ Itagaki Keisuke ส่วนยอดลงขันที่ยอดเงิน 200,000 เยน จะได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมคือการที่สามารถเลือกสติกเกอร์ลายที่ตนเองต้องการ ไปร่วมละเลงลงไปบนไดโอราม่าได้ และ ยอดลงขัน 500,000 เยน ที่มีให้กับผู้ที่สนใจลงขันเพียงท่านเดียวเท่านั้น จะได้ัรับของที่ระลึกทั้งหมด เพิ่มเติมคือผู้ลงขันท่านนี้จพะได้รับไดโอราม่ากลับไปครอง ซึ่งตอนนี้ยอดลงขันที่ระดับ 10,000 เยน มีคนร่วมลงขันเต็มจำนวนแล้ว และ ณ ขณะที่เขียนข่าวนี้ ยอดการลงขันนั้นอยู่ที่ 293,000 เยน

โครงการลงขันให้เรื่อง Kyuuketsuki Sugu Shinu ของอาจารย์ Sonnoki Itaru จะเป็นการลงขันเพื่อสร้าง ตัวนิ่มขนาดยักษ์ ที่จะนอนหงายท้องโชว์ขนนุ่มนิ่มน่าฟัด ซึ่งทีมงานของนิตยสาร Shonen Champion ตั้งใจจะนำเจ้าตำนิ่มนี้มาเป็นบูธถ่ายรูปในงานอีเวนท์ฉลองนิตยสารอายุครบรอบ 50 ปี ซึ่งทีมงานตั้งใจจะให้ผู้ที่สนใจถ่ายรูปสามารถปีนขึ้นไปนอนบนท้องฟู่นุ่มได้ด้วย

 

 

ณ ขณะที่เขียนข่าวนี้ ยอดการลงขันของโครงการนี้อยู่ที่ 3,093,800 เยน จากยอดที่ต้องการ 2,000,000 เยน ตอนนี้ยังเปิดให้ลงขันเฉพาะส่วนที่จะได้รับตัวสำเนาต้นฉบับ กับภาพเขียนแสดงความคอบคุณ กับการจัดแสดงชื่อว่าเป็นผู้ร่วมลงขันในงานอีเวนท์ ส่วนยอดการลงขันที่สูงสุดซึ่งมีผู้ร่วมลงขันครบถ้วนแล้ว จะได้รับภาพพร้อมลายเซ็นสด กับการได้เข้าไปเยี่ยมชมบริษัท Akita Shoten

โอตาคุปั่นสะท้านโลก กับ บากิ ได้โดนสร้างเป็นอนิเมะมาหลายครั้ง ในกรณีของ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ถูกสร้างอนิเมะมาแล้วสี่ภาค กับภาพยนตร์อีกหลายภาค ในช่วงปี 2013 ถึง 2018 ส่วนอนิเมะ บากิ ฉบับล่าสุดเป็นการดัดแปลงมังงะภาคสองที่มีนักโทษประหารออกมาท้าดวลเหล่านักสู้ ออกฉายผ่านทาง Netflix และอยู่ในขั้นตอนการสร้างซีซั่นที่สองอยู่

ส่วนมังงะ Kyuuketsuki Sugu Shinu เริ่มเขียนในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2015 มีรวมเล่มในเวลานี้ทั้งหมดจำนวน 12 เล่ม และยังไม่มีการแปลเป็นภาษาไทย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*