แฟนของ Touken Ranbu ทำการลงขันเพื่อฟื้นฟูดาบ Ishikirimaru

Share

แฟนเกม Touken Ranbu ของทาง DMM ได้ทำการจัดการระดมทุนลงขันผ่านทางเว็บไซต์ Campfire เพื่อเป็นเงินทุนในการฟื้นฟูดาบ Ishikirimaru และสามารถทำยอดเงินลงทุนได้สูงถึง 79,797,388 เยน ซึ่งสูงกว่ายอดที่ต้องการถึงแปดเท่า

 

ยอดเงินดังกล่าวนี้จะถูกนำไปใช้ในการ ซ่อมแซม บูรณะ และบริหารการดูแลดาบที่อยู่ภายในศาลเจ้า Ishigirisaki อันเป็นที่เก็บดาบ Ishikirimaru โดยจะเริ่มการฟื้นฟูตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ถึงวันที่ 15 พฤษภาคมของปี 2020 ก่อนที่จะมีพิธีบูชาดาบในวันที่ 17 พฤษภาคม ของปีเดียวกัน

เดิมทีการลงขันเพื่อฟื้นฟูดาบตั้งเป้าหมายอยู่ที่ 10,000,000 เยน และสามารถทำยอดได้ครึ่งหนึ่งในช่วงเวลาสองชั่วโมงหลังเปิดลงขันในวันที่ 26 มีนาคม ปี 2019 การลงขันแบ่งระดับเงินลงทุนไว้หลายระดับ นับตั้งแต่ 2,500 เยน ไปจนถึง 13,000 เยน ของที่ระลึกที่จะมอบให้ผู้ลงขันมีทั้ง โพสต์การ์ด, แฟ้มใส, พวงกุญแจ, เทปกาว, แก้วน้ำ, เสื้อเชิ้ต, เหล้า, ป้ายขอพร, ภาพพิมพ์, เสื้อฮัปปิ, ป้ายชื่อเฉพาะบุคคุล และ ลูกศร (เครื่องรางตามแนวคิดศาสนาชินโต) และมีการให้บริการจากมิโกะ ซึ่งถูกสั่งจองจนเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว

ดาบ Ishikirimaru ถือว่าเป็นดาบศักดิ์สิทธิ์ที่ปัจจุบันถูกเก็บรักษาอยู่ใน ศาลเจ้า Ishikiri Tsurugiya ในเมืองฮิกาชิโอซาก้า จังหวัดโอซาก้า การระดมทุนครั้งนี้ตั้งใจหาเงินฟื้นฟูดาบ และตั้งใจจะอุทิศให้ตัวดาบที่ถูกเก็บไว้ด้านในของวิหารเนื่องในโอกาสการเปลี่ยนรัชศก ตัวดาบ Ishikirimaru ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคเฮย์อัน (ประมาณ ค.ศ. 794-1185)

ตามตำนานระบุว่าความคมของดาบนั้นสามารถฟันก้อนหินได้

ช่างตีดาบที่เป็นสมบัติแห่งชาติญี่ปุ่น คุณ Kawachi Kunihira จะเป็นผู้ดูแลการฟื้นฟูดาบในครั้งนี้ คุณ Kawachi เป็นบุตรชายคนที่สองของช่างตีดาบ Kawachinokami Kunisuke รุ่นที่ 14 ตัวของคุณ Kawachi ยังเป็นสมาชิกของ คณะกรรมการค้นคว้าดาบโบราณของสถาบันโบราณคดีคาชิฮาระ และคุณ Kawachi ยังมีประสบการณ์ฟื้นฟูดาบโบราณมาแล้วหลายเล่ม

 

 

ศูนย์การค้า Daimaru Umeda ในกรุงโอซาก้า ยังได้ตั้งป้ายเพื่อโปรโมทการระดมทุนเพื่อดาบ Ishikirimaru ในครั้งนี้ด้วย

ซีรีส์ Token Ranbu เป็นตัวแปรที่ทำให้เกิดการฟื้นฟูโบราณวัตถุและโบราณสถานหลายชิ้นแล้ว อาทิ บูรณะดาบ Yagen Toshiro และ Hotarumaru ที่เชื่อว่าเล่มจริงหายสาปสูญไปแล้ว และการซ่อมแซมดาบ Minazuki Munechika ให้สวยงามขึ้นอีกครั้ง

Source: Campfire site via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*