อิซากายะต่างโลก โนบุ ฉบับอนิเมะ เปิดร้าน 13 เมษายน นี้

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ อิซากายะต่างโลก โนบุ ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Natsuya Semikawa ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าอนิเมะเรื่องดังกล่าวจะทำการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 13 เมษายน ผ่านบริการรับชมออนไลน์หลายเจ้า รวมถึง Bandai Channel ในประเทศญี่ปุ่นทางเว็บไซต์อนิเมะยังได้เปิดเผยวาจะมี Nobu+ เป็นกลุ่มรายการฉายร่วมขนานกันกับอนิเมะ

Nobu+ ถูกผลิตโดยร่วมมือกับทางเว็บไซต์ Gurunavi ที่จะทำการผลิตรายการร่วมกับอนิเมะเรื่องนี้ถึงสองรายการ รายการแรกคือ Nagira Kenichi no “Nobu Izakaya” O Sagashite (การตามหาร้านอิซากายะโนบุของ นางิระ เคนอิจิ) ที่ได้ผู้ชำนาญการด้านร้านอิซากายะอย่าง Kenichi Nagira ร่วมดำเนินรายการ และจะทำการแนะนำร้านที่มีเมนูอาหารอย่างที่ปรากฏในอนิเมะ ส่วนอีกรายการคือ Sosaku Nobu Ryori (สร้างจานอาหารจากโนบุ) ที่เชฟ Ryuta Kijima จะมาสอนทำเมนูอาหารที่ปรากฎอนิเมะ ซึ่งรายการทั้งสองจะเปิดให้รับชมออนไลน์ในช่วงที่อนิเมะฉาย


ตัวละครและนักพากย์ของอนิเมะประกอบไปด้วย:

Tomokazu Sugita รับบท ยาซาวะ ‘โนบุ’ โนบูยุกิ เขาเคยเป็นเชฟในร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นสูง ดังนั้นทักษะทำอาหารของเขาอยู่ในขั้นยอดเยี่ยม

Suzuko Mimori รับบท เซ็นเกะ ชิโนบุ สาวเสิร์ฟที่เป็นหน้าตาของร้าน เธอเป็นสาวสดใส มีบุคลิกร่าเริง และสุภาพอยู่เสมอ เธอชอบอาหารอร่อยๆ
Atsuhi Abe รับบท ฮันส์ ทหารยามของเมืองหลวง หลังจากที่เขาได้ลิ้มรส เหล้าเอล “สดอย่ามารอรี” เขาก็กลายเป็นลูกค้าประจำของร้านโนบุ

Showtaro Morikubo รับบท นิโคลาอุส เพื่อนร่วมงานของฮันส์ที่อารมณ์ดีตลอดเวลา เขาเป็นคนที่ลากฮันส์มาที่ร้านโนบุ

Katsuyuki Konishi รับบท เบอร์โทลด์ ผู้บัญชาการของทหารยามที่มักจะถูกเรียกว่า “ปิศาจ” เขาเป็นหัวหน้าของ ฮันส์ กับ นิโคลาอุส ด้วย ตัวของเขารังเกียจปลาหมึกอย่างมาก

 

Katsumi Ono (Hataraki Man, Senki Zesshō Symphogear AXZ) กำกับอนิเมะเรื่องนี้ที่สร้างโดน Sunrise ส่วน Shin Yoshida (Yu-Gi-Oh!, Speed Grapher) เป็นผู้ดูแลเรื่องบท และ Mariko Ito (Log Horizon, ViVid Strike!, Anonymous Noise) รับผิดชอบการออกแบบตัวละครหลัก Maiko Murase รับผิดชอบการออกตัวละครสมทบ และ Kumi Ishii รับหน้าที่เป็นดีไซเนอร์และหัวหน้าอนิเมชั่นฝ่ายอาหาร

Jirou Kouno เป็นผู้กำกับศิลป์ และ Eri Suzuki เป็นศิลปินดูแลการลงสีหลัก Kumiko Taniguchit รับผิดชอบด้านสเปเชียลเอฟเฟคท์ และ Toshiyuki Sadamatsu เป็นผู้กำกับด้านภาพ Mutsumi Takemiya ดูแลด้านตัดต่อ และ Yoshikazu Iwanami เป็นผู้กำกับเสียง

วงทริโอ Clammbon เป็นผู้ร้องเพลงธีมของเรื่อง “Prosit!” และ Mito สมาชิกของวงจะร่วมทำเพลงประกอบอนิเมะกับทาง Sunrise Music Publishing

เว็บไซต์อนิเมะทางการลงรายละเอียดของเรื่องเอาไว้ว่า :

อิซากายะต่างโลก ร้านอาหารญี่ปุ่นจากอีกโลกหนึ่ง

อิซากายะ โนบุ เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่มีพนักงานหลักอยู่แค่สองคน : มาสเตอร์ของร้าน ยาซาวะ โนบุยูกิ กับสาวเสิร์ฟ เซ็นเกะ ชิโนบุ

ถึงจะมีภาพลักษณ์ที่เรียบง่าย แต่ทางเขาของร้านก็เชื่อมต่อกับโลกยุคโบราณที่อยู่ต่างมิติ: “ไอเทเรีย” ลูกค้าขาประจำของโนบุจึงเต็มไปด้วย, นักบวชผู้ไม่เผยตัว, กิลด์มาสเตอร์ที่ดูแลการประปา แต่ละคนไม่ใช่ลูกค้าปกติทั่วไปเลย!

แต่เมื่อเดินเข้ามาในร้านโนบุ พวกเขาจะถูกต้อนรับด้วยเหล้าที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยกิน และอาหารที่พวกเขาไมม่เคยเห็น ด้วยอาหารและเครื่องดื่มมากมายเข้า ลูกค้าก็จะทิ้งทุกปัญหาไว้เบื้องหลังพร้อมกับคำพูดเหล่านี้:

“มาสเตอร์ขอเหล้าเย็นๆ”

“ยินดีต้อนรับ”

“สายัณห์สวัสดิ์”

นิยายต้นฉบับเล่าเรื่องของร้านอิซากายะ “โนบุ” ที่ตัวร้านตั้งอยู่ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยประตูทางเข้ากับเชื่อมต่อกับโลกต่างมิติ ลูกค้าที่เข้ามาในร้านคือเหล่าผู้อยู่อาศัยในต้องโลกและลูกค้าที่ตามหาเหล้าเอล “สดอย่ามารอรี” กับอาหารอื่นๆ

Semikawa เริ่มเขียนไลท์โนเวลเรื่องนี้ทางเว็บไซต์ Shosetsu-ka ni Narou ในปี 2012 ก่อนจะชนะรางวัล “Ni Narou Con Taisho” ที่ทางเว็บไซต์จัดขึ้น ทาง Takarajimasha ได้ทำการตีพิมพ์นิยายเรื่องดังกล่าวโดยได้ Kururi มาวาดภาพประกอบให้ในปี 2014 ทาง Takarajimasha วางจำหน่ายนิยายเล่ม 4 ไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 ก่อนที่จะกลับมาตีพิมพ์ใหม่ในขนาด Bunkobon หรือขนาดเล็กพร้อมกับภาพใหม่เล็กน้อย

Virginia Nitohei เป็นผู้เขียนฉบับมังงะลงในนิตยสาร Young Ace ของ Kadokawa เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2015 และทาง Kadokawa ออกรวมเล่มฉบับที่ 5 เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ทำยอดตีพิมพ์ไปมากถึง 900,000 เล่ม ส่วนในไทยมีทางสำนักพิมพ์ Phoenix เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

Source: Comic Natalie

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*