ผู้วาดภาพประกอบของ Boogiepop Wa Warawanai ทวิตแสดงความไม่พอใจดีไซน์ของอนิเมะภาคใหม่

Share

ในขณะที่แฟนๆ หลายคนกำลังดีใจกับการดัดแปลงไลท์โนเวล Boogiepop Wa Warawanai ของผู้เขียน Kouhei Kadono กับผู้วาดภาพประกอบ Kouji Ogata ปรากฎว่ากลับมาการประกาศแสดงความไม่พอใจต่อเรื่องนี้อยู่เช่นกัน โดยที่คุณ Ogata ไม่ค่อยจะพอใจกับอนิเมะภาคใหม่ที่เขาได้แสดงความเห็นด้านลบผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา

ในอนิเมะ Boogiepop ภาคใหม่นี้ได้คุณ Hidehiko Sawada (คีย์อนิเมเตอร์จาก One Punch Man, Redline) เป็นผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะ โดยที่คุณ Ogata ได้เครดิตว่าเป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม ส่วนที่คุณ Ogata ไม่พอใจก็จะเป็นเรื่องคุณภาพของคีย์วิชชวลอนิเมะภาคใหม่ โดยเฉพาะส่วนที่ทาง Madhouse ไม่เคยได้ปรึกษาเขาเลย คุณ Ogata ได้ระบุว่าเขาไม่เคยเห็นภาพวิชชวลใดๆ จากทางสตูดิโออนิเมะก่อนการประกาศเปิดตัวเลย แม้ว่าอนิเมะจะเป็นผลงานฉลองครบรอบ 20 ปีของไลท์โนเวลชุดนี้ แต่คุณ Ogata ก็ยังดูไม่พอใจเพราะตัวเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่อง

คุณ Ogata เริ่มทวิตแสดงความไม่พอใจเรื่องเหล่านี้หลังจากอีเวนท์บนเวที “ฉลองครบรอบ 25 ปีของ Dengeki & การประกาศผลงานใหม่” ที่จัดขึ้นในงาน Dengeki Game Festival 2018 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในทวิตของเขามีข้อความที่บอกทั้ง “หงุดหงิด” กับ “โกรธ” และคุณ Ogata ก็ได้ทวิตด้วยความคาดหวังว่าจะสามารถพูดคุยกับทาง Madhouse เกี่ยวกับปัญหาของเรื่องนี้ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับที่น่าพอใจกลับมา

Shinogo Natsume (ผู้กำกับ One-Punch Man, Space Dandy both seasons, ACCA: 13-Territory Inspection Dept.) จะมากำกับอนิเมะภาคใหม่ให้กับทาง Madhouse ส่วน Tomohiro Suzuki (One-Punch Man, Tiger & Bunny, ACCA: 13-Territory Inspection Dept.) ทำการดูแลเรื่องบท และในอนิเมะ Boogiepop ภาคใหม่จะใช้นักพากย์คนละสุดกับภาคปี 2000

ทาง Seven Seas Entertainment จัดทำไลท์โนเวลเรื่องนี้ในฉบับภาษาอังกฤษลงเรื่องย่อเอาไว้ว่า:

นี่คือตำนานเมืองที่เด็กๆ บอกเล่ากันเกี่ยวกับยมทูตที่สามารถปลดปล่อยคนออกจากความเจ็บปวดที่พวกเขาได้รับว่า ‘เทวทูตแห่งความตาย’ ตนนี้ชื่อว่า บูกี้ป๊อป และเรื่องเล่านี้เป็นความจริง บูกี้ป๊อป มีตัวตนอยู่จริงๆ

และเมื่อคดีเด็กนักเรียนหญิงหายตัวไปรุกคืบมาถึงโรงเรียนชินโย ทางตำรวจและทางโรงเรียนก็มีงานเต็มมือ แต่ คิริมะ นากิ รู้ดีกว่านั้น… บางสิ่งที่ชั่วร้ายกำลังย่างกรายเข้ามา มันคือ บูกี้ป๊อป หรือบางสิ่งที่ชั่วร้ายกว่านั้นกันแน่ะ…?

ทาง Madhouse เองก็เป็นผู้จัดทำอนิเมะ Boogiepop ภาคเก่าเมื่อปี 2000 แต่ไม่มีการซื้อลิขสิทธิ์เรื่องนี้มาจัดจำหน่ายในประเทศไทย

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. จบดราม่าเมื่อ Kadokawa ทำการขออภัยผู้เขียนภาพประกอบของเรื่อง Boogiepop – DexNews

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*