โปรเจ็กต์ไอดอลบ่อน้ำพุร้อน Onsen Musume ประกาศเตรียมทำเกมมือถือ พร้อมเพิ่มตัวละครใหม่อีกเพียบ

Share

หลังจากที่ทาง News Dexclub ได้ลงข่าวโปรเจ็กต์ Onsen Musume (สาวน้อยบ่อน้ำพุร้อน) ของทางทีมงาน Enbound ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ทางทีมงาน ก็ได้ประกาศสานต่อโปรเจ็กต์นี้ให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม โดยการเพิ่มตัวละครใหม่ๆ เข้าไปอีกเพียบ ซึ่งทางทีมงานก็เปรยเอาไว้ว่า จะกำลังจะมีโครงการทำเกมมือถือ, งานอีเว้นท์ Live Cast และจะมีเพิ่มตัวละครชายสลับเพศเข้าไปอีกด้วย!

สำหรับเวอร์ชั่นเกมนั้นจะพัฒนาโดยทีมงาน Edia, Inc. และใช้ชื่อเกมว่า Onsen Musume: Yunohana Collection โดยมีแผนที่จะเปิดให้เล่นกันในช่วงปีหน้า ซึ่งเกมนี้จะมีระบบที่ส่งผลต่อสถานที่ที่ผู้เล่นอยู่ด้วย

ส่วนของวง SPRiNGS ผู้ให้เสียงพากย์เหล่าตัวละครในโปรเจ็กต์นี้ จะจัดอีเว้นท์ Live ในวันคริสมาสต์อีฟ ซึ่งพวกเธอจะมาร่วมร้องเพลงเปิดตัวซิงเกิลใหม่ที่เหมาะกับโอกาสดังกล่าวเท่านั้นด้วย โดยคอนเสิร์ทในวันนั้นจะจัดขึ้น 2 ครั้งเท่านั้น คือตอนเช้า และตอนกลางคืนที่ Nakano Zero Great Hall เหล่าสมาชิกแฟนคลับจะได้รับตั๋วพิเศษก่อนใคร ในขณะที่คนอื่นๆ จะได้สิทธิ์เข้างานผ่านการสุ่มแนบตั๋วไปกับแผ่นซิงเกิลที่วางจำหน่ายก่อนวันงาน

หลังจากนี้วง SPRiNGS จะมีงานยุ่งตลอดจนถึงสิ้นปี โดยพวกเธอจะไปออกรายการวิทยุทางอินเตอร์เน็ต “Yukemuri Festa Vol.5 @ Haneda Airport” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Tiat Sky Hall วันที่ 10 กันยายน ตามด้วยงาน “Special Yukemuri Festa in Kobe Vol.2” ที่ Siebeck Hall วันที่ 15 ตุลาคม และงาน “Special Yukemuri Festa” ที่เมืองเซนไดใน Eagles Dome วันที่ 19 พฤศจิกายน

นอกจากนี้ยังมีอีเว้นท์ของยูนิตย่อยอีก โดยจะมีงาน AKATSUKI vs LUSH STAR ในวันที่ 9 ตุลาคม และ Adhara vs petit corolla ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งชื่อ Akatsuki, Lush Star, Adhara, และ petit corolla นั้นต่างก็เป็นชื่อยูนิตย่อยของวง SPRiNGS ด้วย

ในส่วนของโปรเจ็กต์สลับเพศของ Onsen Musume นั้น ทางทีมงานได้เปิดเว็บไซด์ทีเซอร์ออกมาแล้ว ในชื่อ “Onsen Ninja Project” ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีในปี 2018

โปรเจ็กต์ Onsen Musume เกิดจากแคมเปญจระดมทุน เพื่อปลุกกระแสการเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง รวมถึงเพื่อชักจูงเด็กรุ่นใหม่ให้กันมาสนใจและอนุรักษ์วัฒนธรรมนี้ ซึ่งโครงการนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจาก Tokyo Otaku Mode และ Daiichi Kanshin ตามที่ทางทีมงาน NewsDexclub เคยประกาศไว้เมื่ิอช่วงต้นปี ซึ่งเงินสมทบทุนก็ถึงเป้าไปในเวลาแค่ 10 วัน แถมยังปิดตัวด้วยยอดสมทบทุนถึง 7,110,540 เยน จนทำให้สามารถต่อยอดโครงการ ดราม่า CD ของทีมนักพากย์, และยังมีโครงการจัดทำมังกะ, กลุ่มแฟนคลับ, อีเว้นท์ Live ไปจนถึงการจับมือโคลาโบฯกับการ์ดเกม Wixoss อีกด้วย

เรื่องราวของโครงการนี้เริ่มขึ้นจาก เทพแห่งบ่อน้ำพุร้อน Sukunahiko ทำการอัญเชิญเหล่าสาวน้อยบ่อน้ำพุร้อนทั้ง 9 คน ออกมารับมือกับสถานการณ์ที่วัฒนธรรมการแช่บ่อน้ำพุร้อนกำลังจะถูกลืมเลือน โดยการตั้งกลุ่มไอดอล SPRiNGS ขึ้นมา พร้อมกับคำสั่งที่ว่า “ในนามของเทพแห่งบ่อน้ำพุร้อน ข้าขอให้พวกเจ้าจงตั้งกลุ่มไอดอลขึ้นมาเพื่อสร้างรอยยิ้มและความผ่อนคลายแก่ผู้คน และจงทำให้วัฒนธรรมการแช่บ่อน้ำพุร้อนกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง!”

เหล่าสาวๆ ไอดอลผู้ทำหน้าที่เป็นเทพพิทักษ์ ถูกออกแบบโดยนักวาดที่ต่างกันไป ซึ่งสตูดิโออนิเมะ Doga Kobo ได้นำเหล่าไอดอลมารวมตัวกันใน MV เพลง “Mirai Imagination!” (Future Imagination!) ในรูปแบบอนิเมะ

รายชื่อเหล่าไอดอลวง SPRiNGS

Yuina Kusatsu
(พากย์โดย Yūki Takada ออกแบบโดย Dontsugel)

เซ็นเตอร์ของวงไอดอล เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี และทำอะไรรวดเร็วกระฉับกระเฉง แต่เธอมักมีปัญหาในเรื่องของการกระโดดโดยไม่ค่อยมองทาง ทำให้เพื่อนร่วมวงต้องลำบากอยู่เรื่อย แถมเธอยังหัวไม่ค่อยดีทำให้มักได้เกรดแย่ๆ เป็นประจำ แต่เมื่ออยู่บนเวทีแล้ว เธอจะไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น

Mitsuki Gero
(พากย์โดย Yurika Endō, ออกแบบโดย Ren Sakuragi)

เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง และหากโชคชะตาไม่พาให้มาพบกับ Sukunahiko เธอก็คงต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวไปตลอดแน่ๆ เมื่อเธอถอดแว่นออกเมื่อไหร่ เธอจะฉายแสงออร่าห์แห่งไอดอลที่รุนแรงออกมาทันที งานอดิเรกของเธอคือการเชคสถานะในโลกออนไลน์, ดูอนิเมะ และอ่านมังกะ

Saya Hakone
(พากย์โดย Rika Nagae, ออกแบบโดย Itiso Kujō)

เด็กสาวผู้นำพาความสดใส เธอชอบการออกกำลังกายและทำให้ทุกสิ่งรอบตัวเธอดูมีชีวิตชีวา แต่ในอีกมุมชีวิตของเธอก็ทำหน้าที่ในการเป็นมิโกะในศาลเจ้าของครอบครัวตัวเองด้วย เธอเป็นผู้ควบคุมกระแสอารมณ์ของสมาชิกในวงได้เป็นอย่างดี และมักใช้ความประมาทของ Yuina พลิกสถานการณ์ให้กับวงได้ดีมากด้วย

Fūka Arima
(พากย์โดย Kana Motomi, ออกแบบโดย Mika Pikazo)

เธอเป็นเด็กสาวที่ระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ แถมยังขี้สงสัย, ซุ่มซ่าม และมีพลังลึกลับบางอย่างติดตัวอยู่ด้วย เธอมีบุคลิกของความน่ารักแบบใสๆ อยู่ในตัวอย่างครบถ้วน แต่ก็ชอบทำอะไรแปลกๆ อย่างเช่นออกไปล่าท้าผี หรือไม่ก็จับสัตว์แปลกๆ มาทำเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่ประจำ ถ้าจะให้พูดแล้วเธอเป็นเหมือนน้องสาวที่น่ารักของสมาชิกคนอื่นๆ ในวงเลยล่ะ

Ayase Noboribetsu
(พากย์โดย Natsumi Hioka, ออกแบบโดย Tarō Amagai)

เด็กสาวที่มีบุคลิกง่ายๆ สบายๆ และมักทำอะไรด้วยตัวเองเสมอ เธอเป็นเหมือนพี่สาวผู้โดดเด่นนำยุคสมัยที่สุดในวง และยังชอบเข้าไปปลอบสมาชิกในวงคนอื่นๆ ในวงเมื่อพวกเขารู้สึกท้อแท้หรือสิ้นหวังอีกด้วย เลยทำให้เธอเป็นเหมือนผู้คอยให้กำลังใจเพื่อนร่วมวงคนอื่นๆไปในตัว

Rinka Arima
(พากย์โดย Yūki Kuwahara, ออกแบบโดย QP: flapper)

เด็กสาวมุทะลุเดินหน้าลุยโดยไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับคนอื่นๆ เท่าไหร่นัก เธอมีรสนิยมที่โดดเด่น แถมได้โอกาสไปเป็นนางแบบมือสมัครเล่น ออกหน้าปกนิตยสารแฟชั่นอยู่บ่อยๆ ด้วย เธอเป็นคนแรกที่ค้นพบออร่าห์ไอดอลอันเจิดจ้าของ Mitsuki ในตอนที่ถอดแว่นออก


Nanako Akiu
(พากย์โดย Karin Takahashi, ออกแบบโดย Tiv)

เด็กสาวชนบทผู้ขี้อายและมักเผลอหลุดสำเนียงพื้นบ้านออกมาเวลาบ่อยๆ เธอเป็นคนที่ชอบเตรียมความพร้อมเสมอในทุกๆ เรื่อง เธอจึงมักพกของหลากหลายประเภทติดตัวไปไหนต่อไหนด้วยเสมอ เซนส์ในด้านแฟชั่นของเธอเข้าขั้นห่วยแตกสุดๆ โดยเฉพาะชุดที่เธอใส่ในชีวิตประจำวันที่หาความมิกซ์แอนด์แมตช์กันไม่ค่อยได้ แต่ยังไงก็ตามเธอก็เป็นผู้ที่คอยสนับสนุนอย่างสุดความสามารถ ในฐานะ “ภรรยาที่ดี” (?) ของเพื่อนร่วมวงทุกคน


Izumi Dōgo
(พากย์โดย Minami Shinoda, ออกแบบโดย H2SO4)

เด็กสาวผู้เป็นถึงนักเรียนดีเด่น เธอค่อนข้างเป็นพวกอนุรักษ์นิยมและปฏิบัติตามกฏระเบียบเสมอไม่เคยขาด เธอจึงมักมอง Rinka และน้องสาวอย่าง Fūka เป็นเหมือนตัวปัญหา เธอจะทำตัวแสร้งว่าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระแสสังคมหรือสิ่งของราคาแพง แต่จริงๆ แล้วเธอให้ความสนใจเรื่องพวกนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้เธอยังเป็นเหมือนผู้นำวงที่คอยนำให้ทุกคนเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นด้วย

Yufuin Baden Kanade
(พากย์โดย Misaki Watada, ออกแบบโดย QP: flapper)

Yufuin เกิดในเมือง Baden-Baden ที่ประเทศเยอรมัน แถมยังยืนยันกับคนอื่นๆ ด้วยว่าเธอหาเลี้ยงและส่งเสียตัวเองเรียนมาตลอด เธอชอบฟังเพลงและเล่นเครื่องดนตรีต่างๆ ได้หลากหลายอย่างเช่น กีต้าร์, เปียนโน และเครื่องดนตรีประจำชาติญี่ปุ่นอีกหลายอย่าง เธอมักมีคำพูดแปลกปนกับคำพูดภาษาญี่ปุ่นในชีวิตประจำวัน และมีคำจบประโยคสุดพิลึกที่จำเป็นต้องเขียนด้วยคาตาคานะอยู่เสมอ และด้วยนิสัยร่าเริงติดตลกของเธอทำให้เธอกลายเป็นเหมือนตัวโจ๊กที่สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับทุกคนในวงได้เป็นอย่างดี

ที่มา: Animate Times

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ