ญี่ปุ่นเปิดตัวโครงการ “ไอดอลสาวน้อยบ่อน้ำพุร้อน” หวังกระตุ้นวัฒนธรรมการแช่บ่อน้ำพุร้อนให้แก่เด็กรุ่นใหม่!

Share

ถึงแม้ว่าบ่อน้ำพุร้อนจะเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว แต่ก็ยังถือเป็นวัฒนธรรมขึ้นชื่ออย่างหนึ่งตามแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน และเพื่อการนี้ จึงเกิดโครงการ Onsen Musume (สาวน้อยบ่อน้ำพุร้อน) ขึ้นโดยบริษัท Enbound,Inc เพื่อปลุกกระแสการเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง รวมถึงเพื่อชักจูงเด็กรุ่นใหม่ให้กันมาสนใจและอนุรักษ์วัฒนธรรมนี้ด้วย Onsen Musume (Hot Spring Girls) ซึ่งโครงการนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจาก Tokyo Otaku Mode และ Daiichi Kanshin ด้วย

เรื่องราวของโครงการนี้เริ่มขึ้นจาก เทพแห่งบ่อน้ำพุร้อน Sukunahiko ทำการอัญเชิญเหล่าสาวน้อยบ่อน้ำพุร้อนทั้ง 9 คน ออกมารับมือกับสถานการณ์ที่วัฒนธรรมการแช่บ่อน้ำพุร้อนกำลังจะถูกลืมเลือน โดยการตั้งกลุ่มไอดอลขึ้นมา พร้อมกับคำสั่งที่ว่า “ในนามของเทพแห่งบ่อน้ำพุร้อน ข้าขอให้พวกเจ้าจงตั้งกลุ่มไอดอลขึ้นมาเพื่อสร้างรอยยิ้มและความผ่อนคลายแก่ผู้คน และจงทำให้วัฒนธรรมการแช่บ่อน้ำพุร้อนกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง!”

แม้ว่าเหล่าสาวน้อยบ่อน้ำพุร้อนจะเปรียบเสมือนกับเทพพิทักษ์บ่อน้ำพุร้อน แต่โปรเจ็กต์นี้ก็เหมือนๆ กับโครงการแปลงสาวน้อยเพื่อใช้โปรโมตสินค้าหรือรณรงค์โครงการต่างๆ ที่ญี่ปุ่นกำลังมุ่งเน้นกันอยู่ในช่วงนี้ และถึงแม้ตามข้อมูลจะบอกว่าสาวน้อยแห่งบ่อน้ำพุร้อนจะมีทั้งหมด 9 คน แต่โดยเบื้องต้นในตอนนี้มีการเปิดเผยตัวละครออกมาเพียงแค่คนเดียว โดยตัวละที่เปิดเผยมาตอนนี้มีชื่อว่า Yuina Kusatsu เป็นเทพธิดาแห่งบ่อน้ำพุร้อน Kusatsu ในจังหวัดกุนมะ ทางตอนเหนือของโตเกียว เป็นคนที่มีความกระตือรือร้น, มุ่งมั่น มีความต้องการที่จะเป็นลีดเดอร์แห่งกลุ่มไอดอล เธอชอบเดินกินขนมมันจูและชอบทดลองแช่บ่อน้ำพุร้อนตามที่ต่างๆ อยู่เสมอ และไม่ชอบกินผักชี ให้เสียงพากย์โดย Yūki Takada (จากผลงานเรื่อง Aoba in New Game!, Rin in Aikatsu!) ออกแบบโดย Benio

ก่อนหน้านี้ในปี 2015 ก็มีอนิเมะเรื่อง Onsen Yōsei Hakone-chan ที่มีการพูดถึงเทพสาวน้อยผู้พิทักษ์บ่อน้ำพุร้อนเช่นกัน นอกจากนี้บ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ในกรุงโตเกียวที่ชื่อว่า Ōedo Onsen Monogatari ก็มักจะนำตัวละครในอนิเมะมาครอสโอเวอร์เพื่อร่วมโปรโมตและดึงลูกค้ามาใช้บริการเช่นกัน

[ที่มา: Onsen Musume official website; ภาพจาก Onsen Musume Facebook]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ