แปลงโฉมสำนักงานเก่าของ Nintendo กลายเป็นโรงแรมสุดน่าทึ่งในเมืองเกียวโต

Share

เกียวโตนั้นพูดได้เลยว่าเป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมที่สร้างความน่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ ด้วยปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมากบางครั้งก็เป็นการยากที่จะหาที่พักซักห้องสำหรับการพักผ่อนในเมืองแห่งนี้

แต่ถ้าคุณกำลังมองหาที่พักในเกียวโต เมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น เตรียมตัวให้พร้อมกับโรงแรมแห่งใหม่ที่จะต้อนกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังตามรอยประวัติศาสตร์ ซึ่งโรงแรมแห่งนี้แต่เดิมนั้นเคยเป็นสำนักงานของ Nintendo ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน

ย้อนกลับไปในยุคที่ยังไม่มีวีดีโอเกม ทางบริษัท Nintendo ได้ผลิตการ์ดเกม และของเล่นเด็กอื่นๆ มากมาย หลังจากนั้นไม่นานได้มีการถือกำเนิดของเครื่องเกม Famicom/NES ทางบริษัทเองได้ปรับตัว และเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับโลกก็ว่าได้ แต่การขยายตัวที่เกิดขึ้นนั้นทางบริษัทจึงต้องย้ายฐานที่ตั้งของสำนักงานที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1933

https://twitter.com/shonyaku/status/752061173206437889

อาคารแห่งนี้ยังคงอยู่พร้อมกับป้ายชื่อบริษัท “Nintendo Playing Card Co” ที่มีทั้งสองภาษา แต่อาคารแห่งนี้ไม่ได้มีการใช้งานอยู่ช่วงหนึ่ง ต่อมาอาคารแห่งนี้ได้เปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อทาง Nintendo HQ ได้คืนชีพตึกเก่าแห่งนี้ให้กลายเป็นโรงแรมที่พัก ซึ่งได้รับการบริหารจัดการโดยบริษัท Plan Do See ที่มีฐานที่ตั้งในโตเกียวมาพร้อมกับความเชี่ยวชาญด้านการซ่อมบำรุง และฟื้นชีพอาคารแห่งประวัติศาสตร์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

แผนของโครงการนี้จะเน้นในเรื่องของการบำรุงรักษาอาคารเดิม และต่อเติมอาคารสำหรับสร้างเป็นที่พัก นอกจากนี้โรงแรมยังมีร้านอาหาร ยิม และสปา ทำเลที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้ห่างจากแม่น้ำ Kamogawa เพียงสองช่วงตึกเท่านั้น  และสามารถเดินไปยังสถานี Shichijo, สวน Shoseien และวัด Higashi Honganji ได้อย่างสะดวกสบาย

โรงแรมแห่งนี้ยังไม่ได้มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ และมีแนวโน้มจะเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนปี 2021

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*