พ่อปรัชญาฮาหน้าตาย จะวางจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษควบญี่ปุ่น

Share

เว็บไซต์ Amazon ได้ลงรายละเอียดการจำหน่ายสินค้าของหนังสือการ์ตูน พ่อปรัชญาฮาหน้าตาย ฉบับสองภาษา ญี่ปุ่น-อังกฤษ ผลงานของอาจารย์ Matsukoma กับ อาจารย์ Hasimono และหนังสือดังกล่าวมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน

หนังสือการ์ตูนตลกเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่เล่าผ่านมุมมองของ มัตสึโคมะ พนักงานร้านสะดวกซื้อกะดึก ที่ต้องต้อนรับพนักงานคนใหม่ที่ชื่อ โทโมฮารุ นิอิ ซึ่งมัตสึโคมะตั้งชื่อเล่นให้ว่า อาจารย์นิชเช่ ด้วยความที่เขาเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสาขาพุทธศาสนา ในระหว่างที่ลูกค้าตวาดใส่เขาด้วยความโกรธว่า “ลูกค้าคือพระเจ้าใช่ไหมล่ะ!” แต่เขากลับตอบกลับไปว่า “พระเจ้าตายไปแล้ว” จากนั้นการ์ตูนก็ติดตามชีวิตของพนักงานร้านสะดวกซื้อทั้งสองที่ต้องเผชิญหน้ากับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ที่ดูขาดสติอยู่ตลอดเวลา

อาจารย์ Matsukoma กับ อาจารย์ Hashimoto เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Comic Gene รายเดือน ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2013 ซึ่งเป็นการดัดแปลงของทวิตเตอร์ของพนักงานร้านสะดวกซื้อที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น ทาง Kadokawa วางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 8 ไปเมื่อวันที่ 27 เดือนมกราคม ส่วของไทยมีทางสำนักพิมพ์เดกซ์เพรสเป็นผู้จัดทำและวางจำหน่าย พ่อปรัชญาฮาหน้าตาย เล่ม 6 ไปในช่วงวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

มังงะเรื่องดังกล่าวเป็นหนังสือขายดีของกลุ่มมังงะเรื่องใหม่ที่วางจำหน่ายในปี 2014 จากการรายงานของฝ่ายตรวจสอบการขายของกลุ่มปฏิรูปการจำหน่ายการ์ตูน (Japan Publication Sales’ Distribution Reform Group Comic Team) ระบุว่ามังงะเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ครั้งละ 2.15 ล้านเล่ม

มังงะเรื่องนี้ยังติดอันดับ Top 15 ของกลุ่มมังงะที่มีจำนวนเล่มน้อยกว่า 5 เล่มในปี 2014 ตามการสำรวจของร้านค้าหนังสืออนไลน์ Honya Club ที่ประกาศผลเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015

มังงะเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดงเมื่อเดือนมกราคมปี 2016 ที่ผ่านมา

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*