การ์ตูน Mobile Suit Gundam 0083 Rebellion กำลังเข้าสู่บทอวสาน

Share

นิตยสาร Gundam Ace ฉบับประจำเดือนตุลาคมที่ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาเผยว่า ผลงานการ์ตูนเรื่อง Mobile Suit Gundam 0083 Rebellion (ลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดยสนพ.สยามอินเตอร์คอมิกส์ ในชื่อ หุ่นรบอวกาศกันดั้ม 0083) ที่เขียนโดยคุณ Takashi Imanishi และ อ.Masato Natsumoto กำลังจะเข้าสู่บท “Stardust Memories” ซึ่งเป็นเนื้อหาช่วงสุดท้ายของการ์ตูนชุดนี้

ผลงานการ์ตูนชุดนี้เขียนโดยอิงจาก OVA ชุด Mobile Suit Gundam 0083 : Stardust Memory โดยมีการเพิ่มฉากเบื้องหลัง และฉากพิเศษเข้าไปจากเวอร์ชั่นอนิเม โดยคุณอิมานิชิ ซึ่งเป็นผู้กำกับเวอร์ชั่นอนิเมนั้นรับหน้าที่เขียนบท และเป็นที่ปรึกษาคอนเซปท์ให้กับการ์ตูนชุดนี้อีกด้วย

โดยการ์ตูนชุดนี้เริ่มตีพิพม์ใน Gundam Ace มาตั้งแต่ปี 2013 และทาง Kadokawa นั้นก็ออกวางจำหน่ายรวมเล่มมาแล้ว 8 เล่ม ในวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

สำหรับเนื้อหาอนิเมต้นฉบับจำนวน 13 ตอนนั้นเป็นเรื่องราวรอยต่อระหว่าง Mobile Suit Gundam และ Mobile Suit Zeta Gundam และเริ่มออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1991 ในประเทศไทยทางบริษัทดรีม เอกซ์เพรส [เดกซ์] วางจำหน่ายในรูปแบบ VCD และ DVD ไปแล้ว

เนื้อหาในภาคนี้นั้นอยู่ในยุคปีศักราชอวกาศที่ 0083 หลังชัยชนะของฝ่ายพันธมิตรในสงคราม 1 ปีส่งผลให้สหพันธ์ขยายอำนาจไปทั่ว ในขณะที่เหล่าทหารซีออนที่เหลืออยู่ก็วางแผนที่จะเอาคืน ด้วยการให้เอซไพลอท อนาเวล กาโต้ เข้าไปขโมยหุ่นกันดั้มรุ่นต้นแบบจากฐานทัพของสหพันธ์ เพื่อตามล่าหุ่นกันดั้มที่ติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์และศักดิ์ศรีกลับคืนมา นักบินมือใหม่แห่งยานอัลเบี้ยน โค อุรากิ จึงได้ออกตามล่าหัวขโมยจากซีออน และกันดั้มที่หายไปคืนมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ