เมือง Tottori ได้สร้างรูปทรายปั้นสูง 11 ฟุตเพื่อระลึกถึงนักเขียนมังงะชื่อดัง Jiro Taniguchi

Share

ในแวดวงวงการมังงะได้เกิดการสูญเสียนักเขียนชื่อดังอย่าง Jiro Taniguchi ที่จากไปในวัย 69 ปี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เขาเป็นนักเขียนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของศิลปะ Fine Line (ลายเส้น) และการแรเงาโดยไม่ไช่น้ำหมึก แฟนๆของเขาโดยเฉพาะผู้ใหญ่ชื่นชอบและมักจะถูกดึงดูดจากฝีมือการวาดรูปคนของเขา งานเขียนชื่อดังอย่างเรื่อง Kodoku no Gourmet ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับพนักงานขายหนุ่มนามว่า Gorō Inagashira ในช่วงที่เขาเดินทางทั่วประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นหนึ่งในหลายๆเรืองที่บรรยายรายละเอียดจุดสนใจของแต่ละสถานที่ได้ดีเยี่ยม ในภายหลังเขาได้สร้างผลงานเกี่ยวกับเมือง Louvre ในประเทศฝรั่งเศสรวมไปถึง เวนิซ, นิวยอร์ก, หมู่เกาะซิซิลี, และอีกหลากหลายฉากในต่างประเทศด้วย

ผลงานของ Taniguchi อาจการท่องเที่ยวเชิงพเนจรซะมากกว่า แต่ที่จังหวัด Tottori ซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินทรายและยังเป็นที่เดียวในประเทศญี่ปุ่นที่มีแหล่งธรรมชาติเช่นนี้ แถมชาวจังหวัดนี้ยังให้การยกย่องเขาเป็นอย่างมากด้วย โดยพวกเขามีแนวคิดที่จะเริ่มสร้างปฏิมากรรมจากทรายในเดือนหน้าเพื่อระลึกถึง Taniguchi

เหล่าจิตกรจะประดิษฐงานทรายเป็นตัวละครของมังงะที่เขียนโดย Taniguchi เรื่อง Chichi no Koyomi (ปฏิทินของพ่อ) เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในช่วงปี 1950 ณ เมือง Tottori ในเรื่องนั่นในครอบครัวประสบปัญหาจากเหตุการ Great Tottori Fire ในปี 1952 แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็หลุดเป็นอิสระและสายใยครอบครัวก็ได้กลับมาอย่างที่พวกเขาเคยเป็น สิ่งที่ Taniguchi นำมาใช้ในฉากหลังถูกดึงมาจากความทรงจำในวัยเด็ก ณ ถนน Tottori ที่อยู่ใกล้กับภูเขา Kyūshōzan ในเขตอุทยาน Ōchidani

รูปปั่นทรายที่มีลักษณะเป็นตัวละครนั่นถูกจัดแสดงอยู่ตรงกลางและมีภาพถ่ายของนักเขียน Taniguchi ที่มองตัวละครเหล่านั้นด้วยความเศร้าอยู่ทางซ้าย และตัวละครจากผลงาน Taniguchi เรื่อง Inu wo Kau ที่มีหมาอยู่ทางขวา และยังมีภูเขากับนักเดินเขาจากเรื่อง Kamigami no Itadaki ที่เขาได้เขียนอีกด้วย

โครงงานนี้คาดว่าจะสูง 3.4เมตร (11.15ฟุต) กว้าง 7.4เมตร(24.3ฟุต) และลึก 4.2เมตร(13.8ฟุต) เมือง Tottori จะจัดงานฉลองการสร้างและเปิดให้เข้าชมในวันที่ 2 พฤศจิกายนจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน

งานอนุสรณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการขนาดใหญ่ในเมือง Tottori ที่มุ่งเน้นไปที่เนินทรายในพื้นที่ ถือเป็นผลงานฉลองครบรอบ 10 ปี ของพิพิธภัณฑ์ทราย Tottori ที่มุ่งเน้นนำเสนอวัฒนธรรมของญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา Taniguchi เป็นตัวแทนประเทศญี่ปุ่นในขณะที่รูปปั้นขนาดใหญ่ของเหล่าฮีโร่ในเรื่อง Justice League จากหนังสือการ์ตูนค่าย DC เป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกา

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ