จังหวัดชิบะเตรียมจัดกิจกรรมกับฉากสำคัญในอนิเมะ Lagrange โดยซ่อนไทม์แคปซูลไว้เปิดเผยในปี 2032

Share
text

รายชื่อสถานที่แสวงบุญตามรอยอนิเมะ และแหล่งท่องเที่ยวจากอนิเมะในประเทศญี่ปุ่นปัจจุบันนี้ได้จัดทำขี้นโดยสมาคมท่องเที่ยวอนิเมะ (Anime Tourism Association) อีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่ในรายชื่อนั้นตั้งอยู่ที่เมืองคาโมงาวะจังหวัดชิบะได้รับการสนับสนุนการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

เมืองคาโมงาวะนั้นเป็นสถานที่สำคัญในอนิเมะหุ่นรบอย่าง Lagrange – The Flower of Rin-ne ที่ได้ออกอากาศไปทั้ง 2 ซีซันเมื่อปี 2012 แม้ว่าจะผ่านมาหลายปีเมืองนี้ก็ยังได้รับการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกิจกรรมใหม่ๆ ให้ได้ร่วมงานกันทุกปี

เมื่อเดือนตุลาคม 2012 หลังจากที่ซีซัน 2 จบลงไปแคปซูลการเวลาของ Lagrange ได้ถูกฝังเอาไว้ที่เมือง Kamogawa และทางเมืองได้ออกประกาศว่าจะมีการเปิดแคปซูลนี้กันในวันที่ 17 ตุลาคมปี 2032 ช่วงกลางวัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาของเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในอนิเมะเรื่องนี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ทาง Kamogawa ได้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง “Kamogawa Energy” จากอนิเมะเรื่องนี้ และในปี 2014 สตูดิโอผู้ผลิตอนิเมะ Xebec ได้ย้ายสิ่งของทั้งหมไปที่พิพิธภัณฑ์ Kamogawa Museum ซึ่งพวกเขาจะจัดงานแสดงไว้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ทีมงานของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้กล่าวว่า “จะมีผู้เข้าชมงานแสดงนี้มากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งเราจะต้องจัดงานนี้ไปจนถึงปี 2032”

text

ได้เกิดการโต้เถียงกันเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Lagrange ที่เมือง Kamogawa โดยแฟนๆ บางคนได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโปรแกรม NHK Closeup เมื่อเดือนมีนาคม 2012 ได้กล่าวว่าพวกเขาได้พบกับ “ความรุนแรง” และนั่นเป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ในฐานะสถานที่แสวงบุญ

ที่มา: Yahoo! News Japan จาก Yaraon

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ