พาชมบรรยากาศงานปีใหม่ที่โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์ พร้อมด้วยขบวนพาเหรดตัวละครต่างๆในชุดประจำชาติ

Share

ในปี 2019 นี้ นับตามปีนักษัตรก็คือปีหมู และเป็นธรรมเนียมของทาง Disney ที่จะมีตัวละครหนึ่งตัวทำหน้าที่เป็นตัวแทนของสัตว์จักรราศีในการฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ และถึงแม้ว่าจะมีตัวชูโรงของ Disney รับบทเด่นมากมาย แต่นาทีนี้คงหนีไม่พ้น Pumbaa จากภาพยนตร์การตูนชื่อดังอย่าง The Lion King มารับหน้าที่ถึงแม้มันจะเป็นหมูป่าก็จริง แต่ก็พอเข้าเค้าอยู่นะ..

เรารู้ได้อย่างไรว่าเจ้า Pumbaa เป็นตัวแทนประจำปีนี้?
ก็ Kadomatsu ที่เป็นเอกลักษณ์ของปีใหม่ได้มีเจ้า Pumbaa ประดับอยู่ให้เห็นอย่างชัดเจนตั้งแต่ทางเข้าเลยยังไงล่ะ

Kadomatsu ของ Disneyland ในภาพซ้ายและ Disney Sea ในภาพด้านขวา

ในส่วนของ Kadomatsu ของ Disneyland จะตั้งอยู่บริเวณทางเข้าของ World Bazaar โดยมีภาพของ Pumbaa อยู่ประดับด้วยเชือก Shimenawa ที่คอยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไป ในขณะเดียวกันกับ Kadomatsu ของ Disney Sea จะตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าของ Mira Costa Avenue ควบคู่กับธงที่มีภาพของ Pumbaa Mickey และ Donald ในชุดสไตล์ญี่ปุ่น

พูดถึงชุดประจำชาติญี่ปุ่น สิ่งที่น่าดึงดูดใจสำหรับสวนสนุก 2 แห่งนี้คือการตกแต่งใน Theme วัฒนธรรมญี่ปุ่นซึ่งประกอบไปด้วยขบวนพาเหรดของ Disneyland และการล่องเรือทักทายเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมทางน้ำของ Disney Sea

เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าขบวนพาเหรดจะนำมาด้วยเสียงจากขลุ่ยและกลองที่เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ในญี่ปุ่น พร้อมด้วยตัวละครจาก Disney ในชุดกิโมโนค่อยๆทะยอยปรากฏตัวขึ้นบนแท่นที่ตกแต่งมาเป็นอย่างดี ขบวนพาเหรดใช้เวลากว่า 35 นาที ในการเดินทางและหยุดพักเป็นช่วงๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมเหล่าตัวละคร Disney แสดงการเต้นโชว์

ในส่วนของการเฉลิมฉลองปีใหม่ของ Disney Sea เริ่มต้นด้วยการบรรเลงเพลงพื้นบ้านของญี่ปุ่นในบริเวณ Mediterranean Harbor ที่เหล่าตัวละคร Disney ค่อยๆ ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับของเล่นที่พบเห็นได้โดยทั่วไปในช่วงเทศกาลปีใหม่ของญี่ปุ่นอย่างว่าว หรือลูกข่างไม้

Mickey ถือว่าวที่มีอักษรคันจิคำว่า “หมูป่า” ซึ่งตรงกับปีนักษัตรในปี 2019

เรือแล่นวนไปรอบๆ บริเวณ Mediterranean Harbor 2 รอบดังนั้นจึงไม่มีมุมใดที่จะพลาดโอกาสเก็บภาพงามๆ เหล่านี้ พร้อมทั้งยังมีบรรยากาศที่น่ายินดีซึ่งเหล่าผู้มาเยี่ยมเยียนต่างตะโกน “Happy New Year!” ให้กับตัวละครที่พวกเขาชื่นชอบ

ทีนี้เรามาดูกันในส่วนของการช๊อปปิ้ง แน่นอนว่าคุณต้องอยากรู้ว่าจะมีอะไรน่าสนใจ เป็น Limited Edition สำหรับเทศกาลปีใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งสินค้าส่วนมากจะเป็นตัวละครจาก Disney ถูกออกแบบในลักษณะญี่ปุ่นโบราณเช่นพวกหมูป่าน่าเอ็นดูเหล่านี้

ซึ่งส่วนใหญ่เน้นไปที่หมูป่าและเหล่าสินค้าใน Theme วัฒนธรรมญี่ปุ่น

แน่นอนว่าจะขาดไม่ได้สำหรับตัวเด่นของปีนี้อย่าง Pumbaa ที่มาพร้อมรอยยิ้มสดใส

มีสิ่งหนึ่งซึ่งสร้างความประหลาดใจคือมีตุ๊กตาจากเรื่อง Chip ‘n’ Dale ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเหล่าตัวละครจาก Disney ในช่วงปีใหม่นี้จะสวมใส่ชุดกิโมโนหรูหรา แต่เจ้า Chip และ Dale นี้กลับสวม Mawashi ซึ่งเป็นผ้าคาดเอวของซูโม่นั่นเอง! แม้ว่าจะดูธรรมดา แต่มันก็น่ารักอย่างเหลือเชื่อเลยล่ะ

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจคือเมื่อคุณเดินเข้าไปในร้าน เหล่าพนักงานไม่ได้พูดว่า “ยินดีต้อนรับ” กับคุณ แต่พวกเขาจะพร้อมใจกัน “Happy New Year!” กับคุณแทน ซึ่งเป็นวิธีทักทายลูกค้าที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

อีเวนท์สุดพิเศษนี้จัดขึ้นเฉพาะวันที่ 1 – 6 มกราคม ที่ Tokyo Disneyland และ Disney Sea ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับแขกและนักท่องเที่ยวที่ต้องการรีชาร์ทความสุขเพื่อต้อนรับปีใหม่ที่สดใส หากคุณต้องการไปเที่ยวเทศกาลใหญ่ๆ แบบนี้ อาจจะต้องทำใจเรื่องห้องน้ำ อาหาร หรือการซื้อของที่ระลึก เนื่องจากค่อนข้างเต็มไปด้วยแขกและนักท่องเที่ยว แต่คงไม่มีที่ไหนดีไปกว่าการได้ฉลองปีใหม่ที่นี่อีกแล้ว

ที่มา ©SoraNews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*