นักออกแบบหุ่นยนต์ยักษ์แดนกิมจิ มีแผนเข้าช่วยเมือง Fukushima ที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

Share

สำนักข่าว CNN ได้รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Vitaly Bulgarov  นักออกแบบจาก Hollywood กำลังพัฒนา “หุ่นยนต์-พาวเวอร์สูท” สูง 13 ฟุต ที่เรียกว่า Method-2 ในเมือง Gunpo ประเทศเกาหลีใต้ โปรเจคที่ผ่านมาของ Bulgarov คือภาพยนตร์เรื่อง Ghost in the Shell ฉบับคนแสดงมี Scarlett Johansson เป็นดารานำ เขายังเป็นผู้ออกแบบ Lamborghini Lockdown ให้กับภาพยนตร์ Transformers และชุดหุ่นยนต์ของตำรวจหนุ่มเมอร์ฟี่ในภาพยนตร์เรื่อง Robocop อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านวิชวลเอฟเฟคผู้นี้ยืนยันว่า Method-2 คือหุ่นยนต์ในโลกความจริงที่สามารถใช้งานได้

Bulgarov กล่าวว่า “หุ่นยนต์ใช้คนขับเคลื่อนเวอร์ชั่นปรับปรุงนี้พัฒนาเสร็จแล้ว และมีแผนจะนำไปปฏิบัติการในเขตภัยพิบัติ ของจังหวัด Fukushima ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น”  ซึ่งรับความเสียหายอย่างมากจากแผ่นดินไหวและซึนามิเมื่อปี 2011

บริษัท Hankook Mirae Technology ประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการออกแบบหุ่นยนต์ Bulgarov ได้บอกกับ CNN ว่า “การปรับปรุงซ้ำในอนาคต จะทำให้นำไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น, ตั้งแต่งานก่อสร้าง, งานขนของไปจนถึงปฏิบัติการกู้ภัย” ปัจจุบันนักพัฒนากำลังปรับปรุงให้มันสามารถใช้งานได้ในภูมิประเทศที่ขรุขระและกำลังหาพื้นที่ว่างให้กับ “แหล่งพลังงานที่ต้องสำรองใช้ให้เพียงพอ”

แต่เนื่องจากเนื้องานของ Bulgarov ที่ทำใน Hollywood นั้นคืองานด้านวิชวลเอฟเฟค ทำให้สื่อบางแห่งตั้งคำถามว่าจริงๆ แล้วเจ้าหุ่นยนต์นี้ จะสามารถใช้งานได้จริงอย่างที่เห็นหรือไม่ บางคนยังแสดงออกถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับความสมจริงที่ควรจะเป็นในห้องแล็ป ดังปรากฏในวีดีโอโปรโมท นอกจากนี้พวกเขายังพบว่าบริษัท Hankook Mirae Technology นี้แทบไม่มีหลักฐานยืนยันตัวตนอะไรบนโลกออนไลน์เลย

Bulgarov ออกตัวว่าตนไม่ได้คิดจะให้วิดีโอการทดลองต้นแบบนั้นกลายเป็นไวรัล และทีมพัฒนาก็วางแผนเอาไว้แล้วว่าเปิดเผย Method-2 ในปี 2017 ผู้พัฒนายังกล่าวว่าเว็บไซต์อัพเดทมีแผนจะตั้งขึ้นหลังจากที่ตัวต้นแบบเสร็จสิ้นแล้ว และทีมงานก็ไม่ได้เตรียมใจไว้ก่อนเลย ว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้

ตามรายงาน กระบวนการพัฒนายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องที่ Hankook Mirae Technology

Bulgarov กล่าวว่า “อย่างที่คุณเห็น ตอนนี้ขาก็ยังไม่มีอะไรหุ้ม และตัวเฟรมก็ยังเปลือยโชว์เครื่องในอยู่” จากข้อมูลที่ผู้พัฒนาแจ้งมา Method-2 นั้นมีอายุ 1 ปีแล้ว ซึ่งในเวอร์ชั่นถัดไปอาจจะได้เปิดตัวในปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้ทีมสร้างหุ่นยนต์ KAIST จากเกาหลีใต้เคยเปิดตัวหุ่นยนต์สองขาชื่อ DRC-Hubo ในงานแข่งขันที่อเมริกาเมื่อปลายปีที่แล้ว และหุ่นตัวนี้ยังชนะเลิศได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 2ล้านเหรียญสหรัฐ

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ