Motoki Yoshihara ผู้แต่ง Sengoku Basara เปิดตัวมังกะเรื่องใหม่แนวสงครามสุดอลังการ

Share

นิตยสาร Young Gangan ของค่าย Square Enix ฉบับแรกของปี 2018 ได้เผยข้อมูลว่า Motoki Yoshihara จะเปิดตัวมังกะเรื่องใหม่ที่ดัดแปลงจากผลงานนิยายเรื่อง 86 -Eighty-Six- ที่เขียนโดย Asato Asato ในนิตยสารเล่มนี้ในอีกไม่นาน แถมทางนิตยสารยังระบุไว้ด้วยว่าฉบับนิยายนั้นขายได้มากกว่า 250,000 เล่มแล้ว

นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหากล่าวถึงความขัดแย้งกันระหว่าง 2 รัฐใหญ่ สาธารณะรัฐ San Magnolia และ จักรวรรดิข้างเคียงที่พัฒนาอาวุธที่เรียกว่า Legion เพื่อรุกรานทางสาธารณรัฐ ซึ่งทางสาธารณะรัฐเองก็สร้างอาวุธแบบเดียวกันขึ้นมาต่อกร จนสามารถรอดพ้นจากการล่มสลายไปได้ แต่ทว่าเบื้องหลังนั้น ยังมี่เขตแดน “86th district” ที่ซึ่งอยู่ห่างไกลจากเขตแดน 85th district ของทางสาธารณะรัฐมาก ที่นั่นการต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปและไม่มีทีท่าว่าจะจบลง

เนื้อเรื่องได้มุ่งประเด็นไปที่ Shin ผู้บัญชาการฝ่ายกับกลุ่มเด็กเดนตาย และ Rena ผู้ดูแลให้การสนับสนุนและสั่งการกองทัพจากด้านหลัง

Asato เปิดตัวนิยายเรื่องนี้เล่มแรกในเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยได้ Shirabi เป็นผู้วาดภาพประกอบให้ (จากผลงาน The Ryuo’s Work is Never Done!, Myriad Colors Phantom World) และยังได้ I-IV มาช่วยออกแบบเมคานิกด้วย ส่วนนิยายเล่มที่สองวางจำหน่ายไปเมื่อเดืิอนกรกฎาคมปีที่แล้ว และล่าสุดก็เพิ่งประกาศว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

นิยายเรื่องนี้ติดอยู่อันดับที่ 2 ของการจัดอันดับ bunkobon ประจำปี 2018 ของไกด์บุค Kono Light Novel ga Sugoi! (This Light Novel Is Amazing!) ที่เขียนโดย Takarajimasha เมื่อปีที่ผ่านมา

Yoshihara เขียนมังกะเรื่อง Sengoku Basara 4 จบไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 และยังเขียนมังกะอีกเรื่องที่อิงเนื้อหาของ Sengoku Basara 4 เรื่อง Sengoku Basara 4 – Bontenmaru-hen จบไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีมังกะเรื่อง Sengoku Basara Retsuden ที่เปิดตัวในนิตยสาร Dengeki Maoh ของค่าย Kadokawa ไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วด้วย ซึ่งงานนั้นก็ได้ Yoshihara, Asagi Ōga, และ Yoshisada Tsutsumi เป็นผู้ร่วมกันเขียนบทใหม่ในฉบับมังกะ

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ