ผู้กำกับเผยยอดขาย Final Fantasy XV วันแรกคุ้มค่าพัฒนาเกมแล้ว

Share

เว็บไซต์ DualShockers เผยรายงานการสัมภาษณ์ผู้กำกับเกม Final Fantasy XV คุณฮาจิเมะ ทาบาตะ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งคุณทาบาตะได้บอกว่าด้วยยอดจำหน่ายของเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One ในวันแรกก็ช่วยให้คุ้มค่าการพัฒนาเกมแล้ว โดยตัวเกมได้ออกวางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดยในบันทึกเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ตัวเกมได้ผลิตเพื่อจำหน่ายไปทั่วโลกแล้วมากกว่า 6 ล้านชุด โดยรวมทั้งยอดแบบแผ่นจริงๆ และยอดดาวน์โหลด

ตัวเกมนั้นวางจำหน่ายได้มากกว่า 5 ล้านชุดทั้งแบบดาวน์โหลดและแบบแผ่นตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย กลายเป็นเกมที่วางจำหน่ายได้เร็วที่สุดในซีรีส์ Final Fantasy ของ Square Enix

ตัวเกมยังสร้างสถิติใหม่เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในวันแรกของ Square Enix ในญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดและยอดขายแผ่นสูงสุดในวันแรกของ Square Enix ในตลาดเอเซียด้วย (ยกเว้นญี่ปุ่น)

คุณทาบาตะยังได้เผยว่า กว่า 70% ของทีมงานกำลังยุ่งอยู่กับการทำงานทั้งในส่วนคอนเทนท์เสริมทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน โดยคุณทาบาตะได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่าชุด Magitek Exosuit ที่เป็น DLC (รูปด้านล่าง) ของเกม Final Fantasy XV จะมีการเลื่อนออกไปเพราะว่ามีปัญหาเรื่องการที่ไปคล้ายคลึงกับชุดดีไซน์ของซีรีส์ Power Rangers ที่กำลังจะออกเปิดฉายในเดือนหน้านี้ โดย DLC ชุดนี้จะเลื่อนการเปิดตัวออกไปไม่มีกำหนด และทีมงานกำลังออกแบบชุดใหม่อยู่

DLC “Booster Pack” ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี มีกำหนดที่จะปล่อยในวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดย “Booster Pack +” สำหรับผู้ที่ซื้อ season pass จะปล่อยให้ดาวน์โหลด 21 ก.พ.นี้เช่นกัน แต่ว่าจะไม่มีชุดนี้

ที่มา : DualShockers (Giuseppe Nelva) via Siliconera

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ