ประธาน Bushiroad เผย เตรียมหมดยุคไอดอล ได้เวลายุควงดนตรีรุ่งเรือง

Share

บริษัทผู้ผลิตการ์ดเกมและวีดีโอเกม Bushiroad ได้เปิดตัวโปรเจคท์มัลติมีเดีย BanG Dream! ซึ่งเป็นเรื่องของวงดนตรีสาวๆ ในเดือนมกราคมปี 2015 โดยผู้ก่อตั้งและประธาน คุณทาคาอากิ คิดานิ หวังว่าจะเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ล่าสุดของ Japanese pop culture ที่กำลังจะมาถึงนี้

ประธานคิดานิ ได้เขียนไว้ในคอลัมน์บนเวปไซต์อย่างเป็นทางการของ Bushiroad ว่า “ผมรู้สึกว่ายุคไอดอลบูมที่มาจนถึงตอนนี้กำลังจะสิ้นสุดลงในปีนี้ ผมคิดว่าคอนเทนท์ที่แข็งแกร่งในยุคที่สองของ The Idolm@ster และ Love Live! จะยังคงอยู่ต่อไป แต่ว่าในยุคที่สามนั้น สถานการณ์จะเปลี่ยนไป ยากที่จะมีกลุ่มไหนโดดเด่นขึ้นมาได้อีก” ประธานบูชิโร้ดยังบอกอีกด้วยว่าตอนนี้กลุ่มไอดอลถึงจุดอิ่มตัวแล้ว และอนาคตของไอดอลที่มาจากอนิเมหรือว่าเกมจะไม่ประสบความสำเร็จ

เขายังบอกด้วยว่ามองเห็นอนาคตข้างหน้าถึงการมาของยุคบูมของวงดนตรี และได้ยินข่าวลือว่าจะมีโปรเจคท์มากมายเกิดขึ้น คุณคิดานะยังย้ำด้วยอีกว่า “ผมจะดีใจมากถ้า BanG Dream! นั้นจะเป็นผู้บุกเบิกในเรื่องนี้” แม้ว่าประธานคิดานะจะไม่เคยร้องไห้ในตอนที่อ่านบทอนิเมมาก่อน แต่เขาบอกว่าเมื่อได้ฟังซิงเกิ้ลที่ 2 “Star Beat! ~Hoshi no Kodō~” ตอนที่อ่านบนของ BanG Dream! เขาถึงกลับร้องไห้ถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว

ประธานคิดานิยังเพิ่มเติมด้วยว่าซิงเกิ้ล “Hashiri Hajimeta Bakari no Kimi ni/Tear Drops” ของวง Poppin’ Party ทีมาจาก BanG Dream! project ซึ่งออกวางจำหน่ายเมื่อ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้อันดับ 8 ของโอริก้อนชาร์ตประจำวันอีกด้วย

แน่นอนว่าแฟนๆ อาจจะโต้แย้งได้ว่าคอมเมนท์ของคุณคิดานะเกี่ยวกับยุคบูมของวงดนตรีนั้นเป็นเรื่องของแผนการตลาดมากกว่าการทำนายอนาคต อย่างไรก็ดีในงานคอนเสิร์ท “BanG Dream! 3rd Live Sparklin’ Party 2017!” ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ประกาศว่าโปรเจคท์ OVA ของซีรีส์นี้กำลังอยู่ในระหว่างการทำแล้ว และคอนเสิร์ทครั้งที่ 4 จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ก็เรียกได้ว่าโปรเจคท์ที่เป็นธีมเกียวกับวงดนตรีของ Bushiroad กำลังไปได้สวย แม้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่ามันเป็นยุครุ่งเรืองของวงดนตรีหรือเปล่า

ทีวีอนิเมชั่น BanG Dream! เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ในเอเซียสามารถดูได้ทาง Animax Asia ครับ

[ที่มา Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ