แบบนี้รักเลย! สาวญี่ปุ่นสร้างหินรูนจากเกม Fate/Grand Order ให้แฟนหนุ่มเป็นของขวัญ!

Share

เคยประสบปัญหากับการไม่รู้ว่าจะมอบของขวัญอะไรให้กับแฟนที่เป็นเกมเมอร์หรือชอบดูอนิเมะกันไหม? บางคนก็คิดกันข้ามวันข้ามคืนเลยแต่พอถึงวันสำคัญจริงๆ ก็ฉลองด้วยเค้กบ้าง ซื้อตุ๊กตาให้บ้าง บางคนอาจจบที่การซื้อ Wallet เกมออนไลน์ แล้วให้อีกฝ่ายไปหาซื้อของที่ถูกใจเอาเอง

แต่วันนี้เรามีไอเดียน่าสนใจมานำเสนอสำหรับการมอบของขวัญให้กับแฟน โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @kurumilkcheese ที่เห็นสามีชอบเกม Fate/Grand Order เป็นอย่างมาก โดยเล่นมาตั้งแต่ช่วงที่เกมเปิดตัวเลยก็ว่าได้ และวันหนึ่ง เธอก็ได้นั่งดูสามีเล่นแล้วเห็นว่ามันมีไอเทมประเภทการ์ดหินรูนสวยๆ อยู่ แล้วสามีก็ทักเธอว่า

สามี : เธอคิดว่าสามารถสร้างมันได้ไหม?
ฉัน : “โอ้ ได้สิ”
(สามีไม่ค่อยได้ขอให้ฉันทำงานเรซิ่นเลยนี่นา? งั้นฉันจะทำให้ดู!)

-วันต่อมา-

ฉัน : “เรียบร้อย! ♡”
สามี : “โคตรเจ๋งเลย!”

 

หากใครคิดว่ามันทำยากไปล่ะก็ ไม่ต้องห่วง เพราะเธอสอนวิธีให้ด้วยนะ

ก่อนอื่นคือปั้นดินให้ออกมาเป็นรูปก่อน แล้วขัดผิวให้เรียบ เคลือบน้ำยาแวนิช จากนั้นให้นำเรซิ่นแบบยืดหยุ่นได้มาทำแม่พิมพ์ ซึ่งเธอแนะนำยี่ห้อ Iropla หรือ Ayumaru และเมื่อเรซิ่นแม่พิมพ์เริ่มแข็งตัวแล้วก็ให้นำดินปั้นออกมาแล้วขัดส่วนเกิดให้เรียบร้อย ก็จะได้แม่พิมพ์ต้นแบบมาแล้ว

และเมื่อเรามีแม่พิมเรซิ่น มาแล้ว เราก็สามารถสร้างลูกอื่นๆ ตามได้สบายๆ ที่เหลือก็แค่แต่งสีด้วยสีสูตรอะคริลิกให้ออกมาเป็นสีของอัญมณีแบบต่างๆ รวมถึงใช้วาดลวดลายอักษรรูนลงบนแบบเพื่อปิดงานด้วย

จริงๆ แล้วเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น แต่เราสามารถสร้างของขวัญให้อีกฝ่ายได้อีกมากมายด้วยวิธีนี้ เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ลองไปใช้ดูเนอะ

ที่มา : https://twitter.com/kurumilkcheese

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*