อาจารย์ Yoshihiro Kuroiwa ผู้วาดมังงะ เจ้าชายเทพอสูร เซนกิ เสียชีวิตแล้ว

Share

ภรรยาของนักวาดมังงะ Yoshihiro Kuroiwa ได้ประกาศผ่าน Blog เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Kuroiwa เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม และทางครอบครัวได้จัดงานศพให้กับอาจารย์แล้ว

ภรรยาของอาจารย์อธิบายว่าที่ไม่ได้ประกาศว่าอาจารย์เสียชีวิตก่อนหน้านี้เนื่องจากการเสียชีวิตเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

ผลงานสร้างชื่อของอาจารย์ Kuroiwa ก็คือการวาดภาพให้กับเรื่อง เจ้าชายเทพอสูร เซนกิ โดยมีอาจารย์ Kikuhide Tani เป็นผู้แต่งเรื่อง มังงะเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1992-1996 และได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 51 ตอนในปี 1995 โดยได้ทาง Studio DEEN เป็นผู้จัดทำ ก่อนที่จะมี OVA ชื่อ Kishin Doji Zenki Gaiden: Anki Kitan ออกวางจำหน่ายในปี 1997

อาจารย์ Kuroiwa ยังทำการวาด Macross Frontier: Cho Jiku Uta-Miko Renka เมื่อปี 2008 ก่อนที่จะวาดเรื่อง Buddy Spirits ที่ได้อาจารย์ Miyuki Kishimoto เป็นคนแต่งเรื่องเมื่อปี 2013-2014

ผลงานล่าสุดของอาจารย์คือมังงะเรื่อง Otomegami Amaterazu ซึ่งตีพิมพ์บนเว็บไซต์ Z Manga ของทางสำนักพิมพ์ Home-Sha มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2017 และมังงะเรื่องดังกล่าวตกอยู่ในสถานะไม่มีตอนจบไปโดยปริยาย ทางเว็บไซต์เพิ่้งอัพเดทมังงะเรื่องดังกล่าวตอนที่ 13 ไปและมีการประกาศว่าทางเว็บไซต์อยากจะทำเอาตอนต้นฉบับตอนที่ 14 รวมไปไอเดียสุดท้ายของอาจารย์ Kuroiwa มานำเสนอหากทางครอบครัวอนุญาต ฉบับรวมเล่มของมังงะเรื่องดังกล่าวเพิ่งวางขายเล่มแรกไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*