มังกะ Children of the Sea ประกาศนำมาสร้างภาพยนตร์อนิเมะโดย Studio 4°C

Share

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Studio 4°C (เจ้าของผลงานอนิเมะเรื่อง Mind Game, Tekkonkinkreet, Harmony) ประกาศนำมังกะเรื่อง Children of the Sea (Kaijū no Kodomo) ของ อ.Daisuke Igarashi มาสร้างเป็นฉบับภาพยนตร์อนิเมะ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มังกะของ Igarashi ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะด้วย

เรื่องย่อ

สมัยที่ Ruka ยังเป็นเด็กอยู่นั้น เธอเคยเห็นวิญญาณในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่พ่อทำงานอยู่ ตอนนี้เธอรู้สึกเหมือนถูกพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนั้นชักนำไป พร้อมกับเด็กชายอีก 2 คนที่เธอได้พบกันที่นั่น เด็กสองคนนั้นคือ Umi และ Sora ที่ถูกเลี้ยงจนเติบโตโดยพะยูน แถมยังมีความสามารถในการได้ยินเสียงประหลาดจากทะเลเหมือน Ruka ด้วย

พ่อของ Ruka และผู้ใหญ่คนอื่นๆ ที่ทำงานที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไม่รู้ตัวเลยว่าสิ่งที่เด็กๆ กำลังประสบอยู่นั้น จะทำให้พวกเขาจมดิ่งลงไปในความลึกลับที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของปลาในมหาสมุทรทั่วโลก

อ.Igarashi เปิดตัวมังกะเรื่องนี้ในนิตยสาร IKKI ของสำนักพิมพ์ Shogakukan เมื่อปี 2007 และได้เขียนจบไปแล้วในปี 2011 ซึ่งทางสำนักพิมพ์ Shogakukan ได้ตีพิมพ์มังกะฉบับรวมเล่มออกมาครบ 5 เล่มจบ

มังกะเรื่องนี้ยังเคยได้รับรางวัลจากงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 38, American Library Association’s Young Adult Library Services Association, School Library Journal, และงาน Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 13 มาแล้วด้วย

ที่มา: Anime! Anime! (Katsunori Takahashi), Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ