อ.Araki ผู้แต่งเรื่อง JoJo วัย 56 ปี ชนะการประกวด Best Dresser Award

Share

ทางสมาคม Men’s Fashion Unity ได้จัดการประกวด Best Dresser Awards ครั้งที่ 45 ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มังงะเรื่อง JoJo’s Bizarre Adventure ของนักวาดผู้นำแฟชั่นอย่างอาจารย์ Hirohiko Araki ได้รับรางวัล Best Dresser Award ทั้งในสาขาวิชาการและด้านวัฒนธรรม ในการประกวดนั้นทางเว็บไซต์บันเทิงอย่าง MAiDiGiTV ได้สตรีมวีดีโอการปรากฏตัวของอาจารย์ Araki ในงานประกวดมาให้ชมกันด้วย

หลังจากที่อาจารย์ Araki ได้รับรางวัล ทางเจ้าภาพงานได้ถามคำถามกับเขาเล็กน้อย เมื่อเจ้าภาพถามกับอาจารย์ว่ามีวิธีรักษาร่างกายให้ดูอ่อนวัยได้ยังไง เขาได้ตอบว่าเขาล้างหน้าด้วยน้ำปะปาของโตเกียวทุกเช้า ทางเจ้าภาพยังถามว่าหลายคนมีมุมมองเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของนักเขียวการ์ตูนทั่วๆ ไปนั้นจะมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงและไม่ค่อยนำแฟชั่นเท่าไร อาจารย์ได้ตอบกลับไปว่าภาพลักษณ์ของนักเขียนการ์ตูนทั่วไปนั้นมักจะมีหนวดเคราที่ไม่ได้โกนและผมยุ่งๆ ขณะกำลังกินบะหมี่ถ้วยแบบนั้นถูกต้องแล้ว และภาพลักษณ์แบบของเขาที่งานประกวดนั้นเป็นข้อยกเว้น นักวาดการ์ตูนวัย 56 ปียังยืนยันอีกว่าเขาเริ่มทำงานตั้งแต่ 10 โมงเช้าทุกวันและทำงานเพียงวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เขายังพูดว่าการทำงานแบบนี้ได้มาจากรุ่นพี่ในแมกกาซีน Shonen Jump รวมถึงอาจารย์ Osamu Akimoto ผู้วาดเรื่อง Kochikame ด้วย

Araki ยังพูดว่าเขาวาดลักษณะท่าทางการโพสของ JoJo (บางท่าก็อันตราย) โดยปกติคนทั่วไปไม่สามารถทำได้และเขาต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่น่าประทับใจมากกว่าท่าทางสำหรับคนปกติ เขายังพูดอีกว่าเขารู้สึกแปลกใจเมื่อรับรู้ว่าเหล่าแฟนๆ นั้นพยายามโพสท่าแปลกๆ นั้นอยู่ด้วย

ในวีดีโอหลังจากได้รับรางวัล อาจารย์ Araki ยังย้ำอีกว่าภาพลักษณ์ของนักวาดการ์ตูนที่ทุกคนเข้าใจกันนั้นถูกต้องอยู่แล้ว และภาพลักษณ์แบบของเขาในงานรับรางวัลนั้นเป็นข้อยกเว้น เขายังอ้างว่าปกติตัวเขาก็ไม่ได้ดูทันสมัยซักเท่าไรและเสื้อผ้าของเขามักจะเปื้อนหมึกจากการทำงานอีกด้วย ทั้งเจ้าภาพงานและเหล่าผู้สัมภาษณ์ถามเกี่ยวกับกางเกงลายจุดของเขา ซึ่งเขาได้ตอบกลับว่าเขาซื้อมันมาจากห้าง Isetan อาจารย์ Araki ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการสร้างตัวละคร Jojo ให้โดดเด่น, มีแฟชั่นแนวดั้งเดิมและยังย้ำอีกว่าการล้างหน้าด้วยน้ำปะปาของเมืองโตเกียวทุกเช้านั้นคือความลับในการรักษารูปลักษณ์ของเขา เขายังหวังว่าหนัง JoJo’s Bizarre Adventure ฉบับคนแสดงครั้งแรกจะตรึงตาตรึงใจกับความคาดหวังของทุกคนเมื่อทำการฉายในฤดูร้อน ปี 2017 ด้วย

นักแสดงชาย Masaki Suda (ผลงานที่ผ่านมา Assassination Classroom ฉบับคนแสดง, Princess Jellyfish) และ นักร้อง-นักแสดงหญิง Nao Matsushita (ผลงานที่ผ่านมมาร้องเพลงประกอบให้กับ The Piano Forest) ได้รับรางวัล Best Dresser Award ในสาขาด้านการบันเทิง นักแสดงและนักจัดรายกายวิทยุ Tetsuya Bessho ได้รับรางวัลระดับประเทศ และนักมวยปล้ำ Kaori Icho ชนะในสาขากีฬา อีกทั้งผู้ว่าเมืองโตเกียวยังได้รับรางวัลในสาขาการเมือง และประธานบริษัท Haruhiko Okazaki ของ Familia แบรนด์แฟชั่นสำหรับเด็ก ชนะรางวัลในสาขาธุรกิจ

ถึงแม้อาจารย์ Araki จะอ้างไม่มีความลับในรักษารูปลักษณ์อ่อนวัยของเขา แต่เขาอาจจะหยิบใช้เทคนิคบางอย่างมาทดลองใช้ในชีวิตจริงอย่าง “แสตนด์” แบบในมังงะของเขา ซึ่งเป็นสุดยอดพลังในอนิเมะเมื่อปี 2013 ก็ได้ นักแสดงอเมริกันมาดเข้มและผู้กำกับอย่าง Clint Eastwood ก็มอบเคล็ดลับให้กับอาจารย์ Araki เมื่อสมัยที่ทั้งคู่พบกันในงานครบรอบ 25 ปีของมังงะ ในปี 2012