ชายสองคนถูกจับข้อหาผลิตการ์ด Dragon Ball Heroes ของปลอม

Share

ทางตำรวจท้องที่จังหวัดอากิตะ และจังหวัดเกียวโต ได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยสองคนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในข้อหาปลอมแปลงและผลิตการ์ดเกม Dragon Ball Heroes สำหรับเครื่องเกมตู้

ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับในจังหวัดอากิตะเป็นชายวัย 19 ปี ที่มีหลักฐานระบุว่าได้ทำการขายการ์ดปลอมไปมากกว่า 1,000 ใบ ตัวอย่างการขายการ์ดต้องสงสัยดังเช่น มีการขายการ์ดแปดใบผ่านระบบประมูลออนไลน์ เป็นมูลค่า 6,900 เยน ให้กับชายอีกสองคนวัย 30 ปี ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอากิตะ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018

ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับในจังหวัดเกียวโตเป็นชายว่างงานวัย 38 ปี ที่มีหลักฐานระบุว่าทำรายได้จากการขายการ์ดปลอมราวๆ หนึ่งล้านสองแสนเยน โดยทำการซื้อขายการ์ดปลอมมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2015 จนถึงเดือนมีนาคมปี 2018 ตัวอย่างการขายการ์ดปลอม อาทิ การตั้งใจขายการ์ด Dragon Ball Heroes จำนวน 7 ใบ ให้กับนักเรียนวัย 17 ปี สามคน ในสนนราคา 2,200 เยน ทางตำรวจได้ทำการค้นบ้านและยึดการ์ดปลอม รวมถึงอุปกรณ์ทำการ์ดปลอม ผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ระบุระหว่างการโดนจับกุมว่า ‘ทราบดีว่าเรื่องนี้ผิดกฎหมาย แต่มันทำการปลอมได้ง่าย และเป็นช่อทางหาเงินที่ไม่ยากเย็น’

Dragon Ball Heroes เวอร์ชั่นล่าสุดใช้ชื่อว่า Super Dragon Ball Heroes: Universe Mission ที่ทาง Bandai ได้เปิดตัวตู้เกมภาคดังกล่าวในร้านตู้เกมทั่วญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2018 เกมดังกล่าวยังมีถูกสร้างเป็นอนิเมะสำหรับโปรโมทตู้เกมจำนวนสองตอน ออกฉายในเดือนกรกฎาคม ก่อนจะฉายตอนที่สาม เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2018, ตอนที่สี่ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2018 และตอนที่ห้าออกฉายเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2018

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางตำรวจในท้องที่จังหวัดกิฟุได้จับกุมผู้ต้องสงสัยจำนวน 7 คน ที่มีความเชื่อมโยงกับการขาย ‘แอพโกงเกม’ สำหรับเกม Dragon Ball Z Dokkan Battle มาก่อนแล้ว

Sources: Tokyo ShimbunThe Sankei NewsNikkei

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*