Shueisha เผย 10 ฉากประทับใจยอดเยี่ยมของ Dragon Ball จากการโหวตของแฟนๆ!

Share

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ และเพื่อเป็นการต้อนรับภาพยนตร์ Dragon Ball ภาคใหม่ Dragon Ball Super: Broly ทาง Shueisha ได้ทำการตีพิมพ์หนังสือเล่มพิเศษในวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเป็นการรวมภาพวาดของเรื่อง และมีโพลล์ของแฟนๆ ที่โหวต 10 ฉากประทับใจภายในเรื่อง มาดูกันว่า 10 ฉากดังกล่าว มีฉากใดบ้าง และฉากไหนที่ถูกใจคุณ?

(มีการเผยรายละเอียดเนื้อเรื่องของ Dragon Ball ฉบับมังงะภาคแรก และไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของภาค Super และ ชื่อตอนไม่ใช่ชื่อที่ใช้ในหนังสือการ์ตูนฉบับลิขสิทธิ์)

10 – ‘ลาก่อน, ดราก้อนบอลเวิล์ด’ ตอนจบขององก์จอมมาบู และเป็นตอนอวสานของ Dragon Ball ภาคหลัก

9 – ‘พรข้อแรกที่ขอจากเทพเจ้ามังกร’ จักรพรรดิพิลาฟพยายามที่จะขอพรจากดราก้อนบอลทั้งเจ็ดลูกเพื่อการครองโลก ทว่า อูลอน กลับเข้าแทรกด้วยการตะโกนของแพนตี้!

8 – ‘โกคู ตื่นขึ้นในฐานะซูเปอร์ไซย่าเป็นครั้งแรก’ ฟรีเซอร์ฆ่าคุริรินบนดาวนาเม็ก ทำให้โกคูที่เชื่อว่าไม่สามารถใช้ดราก้อนบอลชุบชีวิตคุริรินได้อีกแล้ว โกรธสามารถระเบิดพลังซูเปอร์ไซย่าได้เป็นครั้งแรก

7 – ‘โกเทงคส์ VS จอมมารบู’ โกเท็น กับ ทรังคส์ รวมร่างกันเป็น โกเทงคส์ นักรบชาวไซย่าผู้มีพลังระดับสุดยอด ก่อนที่จะบุกเข้าต่อสู้กับจอมมารบูด้วยพลังที่ร้ายกาจและลูกเล่นแบบเด็กๆ

6 – ‘โกคู VS จอมมารจูเนียร์’ ในช่วงที่ราชาปิศาจพิคโกโร่ถูกกำจัดโดยโกคู เขาได้ให้กำเนิดลูกของตัวเอง ที่ต่อมาได้เดินทางมาแข่งขันศึกชิงจ้าวยุทธภพ โดยใช้ชื่อว่า ‘จอมมารจูเนียร์’ และทั้งสองคนก็ได้ดวลกันอย่างดุเดือดเพื่อตัดสินหาผู้ชนะ ซึ่งฉากต่อสู้ดังกล่าวถือว่าเป็นฉากไคลแมกซ์ของ Dragaon Ball ในภาค ‘วัยเด็ก’ อีกด้วย

 

5 – ‘โกคู VS ราชาปิศาจพิคโกโร่’ โลกได้ถูกราชาปิศาจยึดครอง และ โกคู ตัดสินใจจะเผชิญหน้ากับราชาผู้ชั่วร้าย

4- ‘ซูเปอร์เบจิตโต้ VS จอมมารบู’ หลังจากที่จอมมารบูสังหารเกือบจะทุกคนบนโลกไปจนหมด โกคู กับ เบจิต้า ที่ไม่มีทางเลือกก็ตัดสินใจรวมร่างกันเป็น ‘เบจิตโต้’ สิ่งมีชีวิตเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถต่อสู้กับจอมมารบูในตอนนี้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

3- ‘โกคู, โกฮัง และ คุริริน เข้าต่อสู้กับ เบจิต้า’ เมื่อเบจิต้าบุกมาถึงโลกใบนี้ เจ้าชายแห่งดาวไซย่าแข็งแกร่งกว่าโกคูมากนัก ทางเดียวที่พวกเขาจะรอดได้คือการรวมมือกับลูกชายและเพื่อนสนิทเพื่อต่อสู้กับเบจิต้า

2- ‘โกฮัง VS เซลล์’ โกคู ยอมสละชีวิตตัวเองในการต่อสู้กับเซลล์ เหล่านักรบ Z ที่เหลือต่างหมดสิ้นพลัง เหลือเพียงแค่ โกฮัง ที่จะต้องรีดเร้นพลังที่เขาไม่เคยรับรู้ว่ามีอยู่เพื่อปกป้องโลกใบนี้

1- ‘การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของฟรีเซอร์กับโกคู’ ฉากการต่อสู้ที่โด่งดังระหว่าง โกคู กับ ฟรีเซอร์ ซึ่งในฉบับอนิเมะถูกทำให้ยาวมากขึ้นเป็นหลายสิบตอน แต่ฉากการต่อสู้ที่ยาวนาน นั้นก็มีฉากแอคชั่นที่โดดเด่น มีฉากไคลแมกซ์ที่ถึงใจ และยังแสดงให้เห็นถึงนิสัยของโกคู ที่แม้ว่าฟรีเซอร์จะฆ่าเพื่อนรักไป โกคู ก็ตั้งใจจะไว้ชีวิตของฟรีเซอร์ไว้จนถึงนาทีสุดท้าย

Source: Weekly Shonen Jump #49

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*