Vivy -Fluorite Eye’s Song- เผยรายละเอียดเรื่องย่อ, ตัวอย่างฉบับเต็ม, ทีมนักพากย์, ภาพวิชชวล และกำหนดฉาย 3 เมษายน ปี 2021 c

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ Vivy -Fluorite Eye’s Song- จากทาง Wit Studio ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของอนิเมะเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ตัวอย่างดังกล่าวเผยว่าอนิเมะจะทำการฉายในวันที่ 3 เมษายน ทางช่อง Tokyo MX, Gunma TV, BS11, MBS, Me-Tele, Hokkaido Broadcasting, และ RKB Mainichi Broadcasting เว็บไซต์ทางการของตัวอนิเมะยังได้เปิดเผยทีมงานกับนักพากย์หลัก, ผู้ร้องเพลงเปิด, เรื่องย่อ, และภาพวิชชวล

และมีการโพสท์ตัวอย่างคอนเซปท์เรื่อง เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ มีรายละเอียดระบุว่า ‘เมื่อ [ฉัน] เลือกที่จะหยุด’

ผู้พากย์เสียงตัวละครหลักของเรื่องได้แก่:

คุณ Tanezaki Atsumi รับบท Vivy หุ่นยนต์ทรงมนุษย์พร้อมปัญญาประดิษฐ์อัตโนมัติตัวแรกของประวัติศาสตร์ คำสั่งที่เธอได้รับก็คือ ‘ทำให้ทุกคนมีความสุขด้วยเสียงเพลงๅ’ เธอเป็นนักร่างหญิงที่ทำหน้าที่รับมนุษยชาติ

คุณ Fukuyama Jun รับบท Matsumoto ภายนอกดูเหมือนตุ๊กตาหมี แต่ความจริงคือ AI ที่เดินทางมาจากอนาคต 100 ปีข้างหน้าเพื่อมาพบ Vivy คำสั่งที่เขาได้รับคือ ‘ป้องกันสงครามระหว่าง AI กับมนุษย์’ เขาร่วมมือกับ Vivy ในการทำลาย AI ทั้งหมด เขาเป็น AI ปากมากและมั่นใจตัวเองจนเกินไป ซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมปกติของ AI

อาจารย์ Nagatsuki Tappei (ผู้เขียน Re:ZERO รีเซทชีวิต ผ่าวิกฤติต่างโลก) และ คุณ Umehara Eiji (ผุ้เขียนบทรายตอนของอนิเมะ Re:ZERO, Chaos;Child) รับผิดชอบการแต่งเรื่องและเขียนบทให้อนิเมะ Vivy Score ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของเรื่องดั้งเดิม คุณ Ezaki Shinpei (Kitsutsuki Tantei-Dokoro) เป็นผู้กำกับ ที่มีทาง Wit Studio รับผิดชอบงานอนิเมชั่น โดยมีคุณ Kubo Yuusuke เป็นผู้ช่วยผู้กำกับ คุณ loundraw (Tsukigakirei) เป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม โดยมีคุณ Takahashi Yuuichi ทำหน้าที่ดัดแปลงตัวละครสำหรับงานอนิเมชั่น ควบกับเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น คู่กันกับคุณ Ebisu Takuma และได้คุณ Kousaki Satoru (BEASTARS, Lucky Star) แต่งเพลงประกอบ

  • ออกแบบตัวละครสมทบ: คุณ Miki Toshiaki
  • ออกแบบเครื่องจักร: คุณ Ebisu Takuma
  • ผู้กำกับศิลป์: คุณ Takeda Yuusuke (bamboo)
  • ออกแบบศิลป์: คุณ Kanehira Kazushige
  • คัลเลอร์ดีไซน์: คุณ Tsujita Kunio
  • ผู้กำกับ 3D: คุณ Horie Hiromasa
  • ผู้กำกับภาพ: คุณ Nozawa Keisuke (Graphinica)
  • ตัดต่อ: คุณ Saitou Akari (Mishima Editing Room)
  • ผู้กำกับเสียง: คุณ Aketagawa Jin

คุณ Yagi Kairi รับหน้าที่ร้องเพลงเปิด ‘Sing My Pleasure’ ในฐานะตัวละคร Vivy

เรื่องราวของอนิเมะเกิดขึ้นใน ‘Nearland’ สวนสนุกที่ ‘ความฝัน, ความหวัง, และวิทยาศาสตร์’ อยู่ร่วมกันในฐานะธีมพาร์ค AI สวนสนุกดังกล่าวเป็นสถานที่แห่งแรกที่ หุ่นยนต์ทรงมนุษย์พร้อมปัญญาประดิษฐ์อัตโนมัติตัวแรกถือกำเนิด Viya คือ AI ที่ทำหน้าที่ร้องเพลงบนเวทีให้ผู้เข้าชมสวนสนุกทุกวัน เพราะคำสั่งที่เธอได้รับคือ ‘ทำให้ทุกคนมีความสุขผ่านบทเพลง’ เธอทำการแสดงอย่างบริสุทธิ์ใจให้ผู้เข้าชมสวนสนุก จนวันหนึ่ง AI ชื่อ Matsumoto ปรากฎตัวต่อหน้าเธอ เขากล่าวว่า เขาเดินทางมาจากอีก 100 ปี ในอนาคต พร้อมคำสั่งว่า ‘ให้ทำงานร่วมกับ Vivy เพื่อแก้ไขประวัติศาสตร์และหยุดยั้งสงครามระหว่าง AI กับมนุษย์ที่จะกำเนิดขึ้นใน 100 ปีข้างหน้า’ การเดินทาง 100 ปี ของ AI นักร้องสาวจึงเริ่มต้นขึ้น

ทางเว็บไซต์ทางการยังได้เปิดเผยว่าจะมีนิยายชื่อ Vivy prototype ออกวางจำหน่ายในวันที่ 30 เมษายน ปี 2021

Sources: Vivy -Fluorite Eye’s Song- anime’s website and Twitter account (link 2)

Update: Kairi Yagi is singing as Vivy. Thanks, DatRandomDude

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*