สำนักพิมพ์อเมริกา ประกาศซื้อลิขสิทธิ์ Creepy Cat ของนักเขียนชาวไทย

Share

สำนักพิมพ์ Seven Seas Entertainment ที่เป็นสำนักพิมพ์ที่ชำนาญด้านการจัดทำมังงะและไลท์โนเวลในอเมริกา ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ว่าได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์และเตรียมจัดพิมพ์ผลงานเรื่อง Creepy Cat ของอาจารย์ Cotton Valent นักเขียนการ์ตูนชาวไทย

ทาง Seven Seas Entertainment ระบุว่าจะทำการจัดทำผลงานเรื่องดังกล่าวออกมาตีพิมพ์ทั้งในรูปแบบ E-book และ แบบหนังสือเล่มพิมพ์ขนาดใหญ่และทั้งเล่มจะเป็นภาพสี่สี

อาจารย์ Cotton Valent เริ่มเขียนเว็บตูนเรื่อง แมวบิน The Creepy Cat ในปี 2014 ก่อนที่ผลงานเรื่องดังกล่าวจะถูกซื้อสิทธิ์และมีการอัพเดทเนื้อเรื่องไปตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นโดยสำนักพิมพ์ Twi4 ภายใต้สังกัด Seikaisha

เรื่องราวของ Creepy Cat เป็นผลงานการ์ตูนแนวตลกปนกับกลิ่นอายแบบโกธิคและมีความสยองขวัญเบาๆ มีรายละเอียดเรื่องย่อดังนี้: ฟลอร่า ที่มาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ ได้พบแมวประหลาดอาศัยอยู่ในนั้น หลังจากนั้นชีวิตของเธอก็ไม่ปกติอีกต่อไป…

อาจารย์ Cotton Valent เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวไทยที่ระบุในเว็บไซต์ทางการของเธอว่าเป็นเด็กสาวที่เติบโตมาในบ้านที่น่าเบื่อ ผู้ชื่นชอบมังงะแนวสยองขวัญในยุค 1990 และคาดหวังว่าจะเป็นนักเขียนแนวสยองขวัญให้ได้สักวันหนึ่ง ผลงานของเธอก่อนหน้านี้คือการ์ตูนเรื่อง Glitch, แมวบิน และผลงานวาดภาพประกอบกับหนังสือทำมืออีกหลายเรื่อง

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*