Universal Studios Japan เลิ่อนกำหนดการเปิดพื้นที่ส่วน Super Nintendo World

Share

ธีมพาร์ค Universal Studios Japan ประกาศเลื่อนกำหนดการเปิดพื้นที่ในส่วน Super Nintendo World เพื่อป้องกันการรวมตัวคนแบบหนาแน่น เพื่อเป็นการสนองนโยบายรับมือไวรัสโควิด-19 จากเดิมทีที่พื้นที่ดังกล่าวมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ปี 2020 รับกระแส Tokyo Olympics 2020 ซึ่งตัวงานโอลิมปิกก็มีการเลื่อนการจัดงานไปก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตามทาง Universal Studios Japan ก็กลับมาเปิดให้บริการในช่วงวันที่ 19 มิถุนายน ปี 2020 นับตั้งแต่ปิดให้บริการมาตั้งแต่ วันที 29 เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และมีการกำหนดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ให้เข้าได้เฉพาะผู้ที่ถือบัตรรายปีกับผู้ที่มีท้องถิ่นอยู่ในพื้นที่คันไซ รวมถึงมีการลดจำนวนผู้เข้าใช้งานได้เพียงครึ่งหนึ่งจากจำนวนที่เคยให้ใช้บริการ

การเปิดให้บริการช่วงแรกของพื้นที่ Super Nintendo World จะเปิดเครื่องเล่นสองเครื่องก็คือ ‘Super Mario Kart Ride’ กับ ‘Yoshi’s Adventures’ ที่ผู้เข้ารับชมพื้นที่ส่วนนี้จะได้รับสายรัดข้อมือ Powerup Bands ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถเคาะ ‘? Block’ ตัวสายรัดข้อมือยังทำการเก็บแต้ม (ที่มีให้เก็บแต้มทั่วพื้นที่), เหรียญ, และ ดาว จากเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งของเหล่านั้นสามารถเอาไปทำปฏิสัมพันธ์กับ ‘เกมคอนโซล’ ได้ด้วย จากรายงานข่าวของ NHK ระบุว่า ทางธีมพาร์คแห่งนี้ได้ลงทุนเงินเพิ่มกว่า 6,000 ล้านเยน ในพื้นที่ใหม่ เพื่อดึงผู้เข้าชมให้เพิ่มมากขึ้นระดับประวัติการณ์

การเปิดพื้นที่ใหม่ครั้งนี้ เป็นความพยายามของทาง Universal ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สวนสนุกที่เป็นธีมของ Nintendo ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งทาง Comcast ได้เคยรายงานว่าจะมีการเปิดพื้นที่ Super Nintendo World ภายในธีมพาร์ค Universal Orlando ด้วย โดยพื้นที่ดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Universal’s Epic Universe ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปี 2023 ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวจะมีส่วนจากเฟรนไชส์ Pokemon ที่จะนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่สวนสนุกสำหรับเด็กของทาง Universal Orlando Resort ส่วนตัว Universal Studios Hollywood Park จะมีการเพิ่มพื้นที่ของ Nintendo เข้าไป

ทาง Universal Studios Japan เคยโพสท์มิวสิควิดีโอเพลง ‘WE ARE BORN TO PLAY’ ที่ได้คู่หูโปรดิวเซอร์ Galantis มีฟีทกับ Charli XCX:

Source: NHK

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*