ขึ้น ‘ขับ’ และ ‘ยืนบนฝ่ามือ’ ของ Evangelion เครื่องหมายเลขหนึ่งที่กรุงเกียวโต ?!

Share

Evangelion ได้ไปปรากฎตัวอยู่ในธีมพาร์คหลายต่อหลายแห่ง แต่เครื่องเล่นอันใหม่สุดที่มีตัวละครจากเฟรนไชส์นี้ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเกียวโต จะเปิดโอกาสให้แฟนการ์ตนได้ขึ้น ‘ขับ’ เอนทรี่พลั๊กของ Evangelion โดยตรง กับ Evangelion Kyoto Base ที่จะเปิดให้ทำการภายใน Toei Kyoto Studio Park ในวันที่ 3 ตุลาคม ปี 2020

เจ้าเครื่องเล่นที่ว่านี้เป็น ‘Evangelion ที่ขึ้นขับได้’ ซึ่งมี Evangelion-01 ขนาดความสูง 15 เมตร ที่ยืนตระหง่ายขึ้นมาจากบ่อ LCL ของฐาน NERV สาขา เนโอเกียวโตที่สาม ที่ตั้งอยู่ในเมืองอุซุมาสะ จังหวัดเกียวโต ที่เปิดโอกาาสให้ผู้อยากสวมบทเป็นนักบินของ Evnagleion มาลองนั่งเพื่อเช็คอัตราซิงโครกับการทดสอบการขับหุ่น และเพื่อให้รับรู้ว่าแต่ละท่านมีโอกาสขับ Evangelion ได้ขนาดไหน และแฟนการ์ตูนทุกคนสามารถถ่ายรูปตัวเองตอนอยู่ในเอนทรี่ปลั๊กได้ด้วย

นอกจากนั้นผู้เข้าชมธีมพาร์คแห่งนี้ยังสามารถไปยืนถ่ายรูปบนฝ่ามือของ Evangelion 01 ที่ยื่นออกมา และจะมีการเปิดแสดงความยาวสามนาทีที่จะทำให้รับรู้ถึงรสชาติการต่อสู้กับเทวทูตด้วยการยิงเอฟเฟคท์พิเศษด้วยปืนใหญ่ฉีดน้ำกับเอฟเฟคท์อื่นๆ

ยังมีของรอเขย่ากระเป๋าเงินแฟน Evangelion อีกหลายประเภทเมื่อธีมพาร์คส่วนนี้เปิดให้บริการ สินค้าที่มีการวางจำหน่ายก็มีทั้ง ป้ายอครีลิค กับ เข็มกลัด ของตัวละครหลักที่มากับชุดญี่ปุ่นเข้ากับเสื้อผ้าท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เข้ากับบรรยากาศของจังหวัดเกียวโต

แฟนเดนตายของ Evangelion ที่ไม่อยากรอจนถึงการเปิดให้บริการในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 ก็จะมีการเปิดให้ซื้อตั๋วแบบ ‘Premium Trial’ ที่จะมาพร้อมเข็มกลัดลายพิเศษและการเปิดให้เข้าเยี่ยมชมธีมพาร์คแห่งตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 สิงหาคม ปี 2020

Evangelion Kyoto Base ถือว่าเป็นการต้อนรับการฉายภาพยนตร์ Evangelion 3.0+1.0 ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของทาง Studio Khara ที่ถูกเลื่อนฉายออกไปจากเดิมที่เคยจะเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน ปี 2020

Sources: Toei Kyoto Studio Park’s website, Mainichi Shimbun’s Mantan WebComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*