มังงะ Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม เดินเรื่องเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์

Share

ทวิตเตอร์ทางการของมังงะเรื่อง Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม ของอาจารย์ Kato Kotono ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน ปี 2020 ว่า มังงะดังกล่าวกำลังจะเดินเรื่องถึงช่วงไคลแมกซ์ในตอนที่ 126 ที่มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sirius รายเดือนของทาง Kodansha ฉบับประจำเดือนสิงหาคม ปี 2020

อาจารย์ Kato เริ่มเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sirius รายเดือนตั้งแต่ปี 2077 ทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 22 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 และมีกำหนดวางจำหน่ายเล่มที่ 23 ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020

ทางบงกชที่เป็นผู้จัดทำมังงะ Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม ฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ความบาดหมางที่มีมาเนิ่นนานระหว่างนครรัฐเตอร์กีเย่และจักรววรดิบัลไทลน์กำลังจะปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อขุนนางผู้หนึ่งแห่งจักรวรรดิบัลไทลน์ถูกลอบสังหารอย่างโหดเหี้ยม! ท่ามกลางเหล่าปาชาที่ต้องการเปิดศึก มัฟมูท กลับฉงนใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเงื่อนงำที่ไม่ชอบมาพากลแฝงอยู่!! เพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองและนำพาความขัดแย้งไปสู่เส้นทางแห่งสันติภาพ การต่อสู้ของ มัฟมูท ปาชาหนุ่ม กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ณ บัดนี้!!

มังงะดังกล่าวถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2017 และยังมีการเขียนมังงะสปินออฟ การ์ตูน 4 ช่องจบ ชื่อ Shokoku No! ทางสำนักพิมพ์ที่ลงทางเว็บไซต์ของนิตยสาร Sirius มาตั้งแต่ปี 2012 ทางโคดันฉะยังได้ออกการ์ตูนภาคแยกของอาจารย์ Soga Shiina เรื่อง Shokoku No Altair-San ในช่วงปี 2012-2013 และได้อาจารย์ Koboyashi Hirokazu กับ อาจารย์ Kato Chika มาเขียนภาคแยก Shohoku No Altair Tokoku No Subaru ออกตีพิมพ์ช่วงปี 2016 – 2019

Source: Altair: A Record of Battles manga‘s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*