สวนสนุก Universal Studios Japan จะเปิดตัวแคมเปญแรกกับ Pokemon ในปี 2022

Share

สวนสนุก Universal Studios Japan กับทาง Pokemon Company ได้ทำการประกาศการร่วมมือระยะยาวเมื่อวันพุธที่ 6 ตุลาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา และโปรเจคท์การร่วมมือกันครั้งแรก จากหนึ่งใน ‘หลาย’ โปรเจคท์ ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2022 ทั้งสองบริษัทยังได้เปิดเผยว่าจะมีตัวละครจาก Pokemon จะมาอยู่ในสวนสนุกในฐานะ ‘เพื่อนพ้อง’ – คำศัพท์ที่ใช้เรียกกลุ่มมาสคอทที่ทำการแสดงภายในสวนสนุก – (ภาพประกอบด้านล่างนั้นเป็นภาพจากอีเวนท์ Pikachu Outbreak ที่จัดขึ้นในเมืองโยโกฮาม่าในปี 2018)

สถานีโทรทัศน์ WFTV ของเมืองฮอรแลนโด รัฐฟลอริด้า ได้ออกรายงานข่าวในช่วงเดือนเมษายน ปี 2018 ว่าทาง Universal Studios มีแผนที่จะเพิ่มพื้นที่ของ Pokemon ในบริเวณ Kidzone ของ Universal Orlando Resort ที่อยู่ภายในรัฐฟลอริด้า รายงานข่าวระบุว่าจะมีการเปิดพื้นที่ในช่วงปี 2020 แต่ ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีการเปิดพื้นที่ส่วนดังกล่าว

Universal Studios Japan ได้เปิดให้บริการพื้นที่ส่วน Super Nintendo World อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ปี 2021 จากกำเนิดเดิมที่มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ปี 2020 รับกระแส Tokyo Olympics 2020 แต่เลื่อนการเปิดไปเพื่อป้องกันการรวมตัวคนแบบหนาแน่น และถือเป็นหนึ่งในการสนองนโยบายรับมือไวรัสโควิด-19 จากรายงานข่าวของ NHK ระบุว่า ทางธีมพาร์คแห่งนี้ได้ลงทุนเงินเพิ่มกว่า 6,000 ล้านเยน ในพื้นที่ใหม่ เพื่อดึงผู้เข้าชมให้เพิ่มมากขึ้นระดับประวัติการณ์ และมีเริ่มการก่อสร้างเมื่อช่วงปี 2017

การเปิดให้บริการช่วงแรกของพื้นที่ Super Nintendo World จะเปิดเครื่องเล่นสองเครื่องก็คือ ‘Super Mario Kart Ride’ กับ ‘Yoshi’s Adventures’ ที่ผู้เข้ารับชมพื้นที่ส่วนนี้จะได้รับสายรัดข้อมือ Powerup Bands ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถเคาะ ‘? Block’ ตัวสายรัดข้อมือยังทำการเก็บแต้ม (ที่มีให้เก็บแต้มทั่วพื้นที่), เหรียญ, และ ดาว จากเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งของเหล่านั้นสามารถเอาไปทำปฏิสัมพันธ์กับ ‘เกมคอนโซล’ ได้ด้วย

มีการระบุว่าจะเปิดพื้นที่ธีม Donkey Kong เพิ่มเติม ที่จะมาพร้อมกับรถไฟเหาะตีลังกา, พื้นที่อินเตอร์แอคทีฟ, ร้านขายสินค้า, และร้านอาหาร ซึ่งจะเปิดทำการในปี 2024

การเปิดพื้นที่ใหม่ครั้งนี้ เป็นความพยายามของทาง Universal ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สวนสนุกที่เป็นธีมของ Nintendo ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งทาง Comcast ได้เคยรายงานว่าจะมีการเปิดพื้นที่ Super Nintendo World ภายในธีมพาร์ค Universal Orlando โดยพื้นที่ดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Universal’s Epic Universe ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปี 2025

พื้นที่อื่นๆ ของ Universal Studios Japan ได้แก่ พื้นที่ธีม Hello Kitty, และมีการจัดพื่นทีธีม Detective Conan World ในช่วงวันที่ 12 มีนาคา จนถึง 29 กันยายน ปี 2021 และก่อนหน้านี้เคยมีการจัดธีมแบบจำกัดเวลา โดยใช้ธีมจากเรื่อง One Piece, Final Fantasy, Evangelion, Attack On Titan, Dragon Ball Z, Monster Hunter, ฯลฯ

Sources: Universal Studios JapanMantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*