นิยาย Overlord จะอวสานในเล่มที่18

Share

ในช่วงคำตาม ที่ปรากฎในนิยาย Overlord เล่มที่ 16 ของอาจารย์ Maruyama Kugane ที่วางจำหน่ายเมื่อวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม ปี 2022 ได้ระบุไว้ว่า ตัวนิยายจะอวสานในสองเล่มข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2020 อาจารย์ Maruyama เคยแจ้งไว้ในช่วงปี 2020 ว่านิยายจะอวสานในเล่มที่ 17 แต่มีการประกาศในช่วงต้นปี 2022 ว่าจะมีปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพราะนิยายที่เดิมทีตั้งใจเขียนให้เป็นเล่มที่ 15 มีจำนวนต้นฉบับทะลุ 700 หน้า จึงต้องแยกวางจำหน่ายเป็นเล่ม ปฐมบท-ปัจฉิมบท

อาจารย์ Maruyama เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้บนโลกออนไลน์เมื่อปี 2010 ก่อนที่ทาง Enterbrain ในสังกัดของ Kadokawa จะทำการตีพิมพ์นิยายแบบรวมเล่มที่ได้อาจารย์ so-bin วาดภาพประกอบให้ตั้งแต่ปี 2012 ในประเทศไทยมีทาง เดกซ์เพรส เป็นผู้จัดทำนิยายฉบับภาษาไทย รวมถึงตีพิมพ์มังงะที่อาจารย์ Hugin Miyama กับ อาจารย์ Oshio Satoshi เป็นผู้เขียนด้วย

อนิเมะ Overlord ซีรีส์แรกที่มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน ออกอากาศครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015 ก่อนที่จะมีอนิเมะซีซั่นที่สองออกอากาศในช่วงเดือนมกราคม จนถึงเดือนเมษายน ปี 2018 และตามมาด้วยอนิเมะซีซั่นที่สาม ออกฉายในช่วงครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 และตัวอนิเมะยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ที่นำเอาเนื้อหาจากอนิเมะมาตัดต่อมาออกฉายมาแล้วสองภาค ส่วนตัวอนิเมะซีซั่นที่สี่ มีกำหนดฉายในปี 2022 และจะมีภาพยนตร์ภาคใหม่ที่เดินเรื่องในช่วง ราชอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์

นิยาย Overlord เริ่มต้นในปี ค.ศ. 2138 ยุคที่เกมออนไลน์เสมือนจริง หรือ VRMMO กลายเป็นเรื่องปกติ และเกมเคยดังอย่าง Yggdrasil กำลังจะปิดตัวลงแบบเงียบๆ อย่างไรก็ตามตัวเอกของเรื่องอย่าง โมมอนกะ ตัดสินใจที่เปิดเกมจนถึงนาทีสุดท้ายแต่กลายเป็นว่า โมมอนกะ กลับถูกดึงตัวไปยังโลกแฟนตาซีในฐานะนักเวทหัวกะโหลกที่แข็งแกร่งที่สุด และโลกรอบตัวของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อตัวละคร NPC เริ่มมีอารมณ์ความรู้สึก เพราะไม่มีทั้งพ่อแม่, เพื่อน, หรือที่ยืนในสังคม โมมอนกะ ที่เคยเป็นชายหนุ่มธรรมดาจึงได้ยืนยันขึ้นเพื่อครองโลกใบใหม่ที่เขามาถึง

Source: Overlord volume 16

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*