นิยาย Overlord จะอวสานในเล่มที่ 17

Share

อาจารย์ Maruyama Kugane ได้ยืนยันในนิยาย Overlord เล่มที่ 14 ที่วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ปี 2020 ว่าตัวนิยายจะอวสานในเล่มที่ 17

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Maruyama เคยทวิตทีเล่นทีจริงว่านิยายจะอวสานในเล่มที่ 17 ก่อนที่ทาง KSM ผู้จัดทำอนิเมะ Overlord ในเยอรมันและได้เชิญอาจารย์ Maruyama ไปร่วมงาน AnimagiC 2019 ที่เยอรมันเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 ที่ในงานดังกล่าวอาจารย์ก็ระบุว่านิยายจะอวสานในเล่มที่ 17

นิยายเล่มที่ 13 วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2018

อาจารย์ Maruyama เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้บนโลกออนไลน์เมื่อปี 2010 ก่อนที่ทาง Enterbrain ในสังกัดของ Kadokawa จะทำการตีพิมพ์นิยายแบบรวมเล่มที่ได้อาจารย์ so-bin วาดภาพประกอบให้ตั้งแต่ปี 2012 ในประเทศไทยมีทาง เดกซ์เพรส เป็นผู้จัดทำนิยายฉบับภาษาไทย รวมถึงตีพิมพ์มังงะที่อาจารย์ Hugin Miyama กับ อาจารย์ Oshio Satoshi เป็นผู้เขียนด้วย

อนิเมะ Overlord ซีรีสืแรกที่มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน ออกอากาศครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015 ก่อนที่จะมีอนิเมะซีซั่นที่สองออกอากาศในช่วงเดือนมกราคม จนถึงเดือนเมษายน ปี 2018

นิยาย Overlord เริ่มต้นในปี ค.ศ. 2138 ยุคที่เกมออนไลน์เสมือจริง หรือ VRMMO กลายเป็นเรื่องปกติ และเกมเคยดังอย่าง Yggdrasil กำลังจะปิดตัวลงแบบเงียบๆ อย่างไรก็ตามตัวเอกของเรื่องอย่าง โมมอนกะ ตัดสินใจที่เปิดเกมจนถึงนาทีสุดท้ายแต่กลายเป็นว่า โมมอนกะ กลับถูกดึงตัวไปยังโลกแฟนตาซีในฐานะนักเวทหัวกะโหลกที่แข็งแกร่งที่สุด และโลกรอบตัวของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อตัวละคร NPC เริ่มมีอารมณ์ความรู้สึก เพราะไม่มีทั้งพ่อแม่, เพื่อน, หรือที่ยืนในสังคม โมมอนกะ ที่เคยเป็นชายหนุ่มธรรมดาจึงได้ยืนยันขึ้นเพื่อครองโลกใบใหม่ที่เขามาถึง

Source: Overlord volume 14

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*