Nintendo พร้อมมุ่งหน้าสู่โลกอนิเมชั่นมากข้น

Share

คุณ Furukawa Shuntaro ประธานของทางบริษัท Nintendo ได้ทำการสัมภาษณ์กับทางนิตยสารข่าวธุรกิจ Fast Company เมื่อวันพฤหัสบที่ 29 เมษายน ปี 2021 บทสัมภาษณ์ดังกล่าวระบุว่าทาง Nintendo มีความตั้งใจที่จะสร้างงานอนิเมชั่นนอกจากภาพยนตร์อนิเมชั่น Super Mario Bros. ที่ได้ทางสตูดิโอ Illumination (ผู้สร้าง Despicable Me/Minions, The Secret Life Of Pets) ทำการสร้างอยู่ในขณะนี้ คุณ Furukawa ได้กล่าวไว้ว่า ‘ในภาพรวสมแล้ว อนิเมชั่นเป็นบางสิ่งที่เรายังอยากทำต่อ ไม่ใช่แค่เฟรนไชส์ Mario เท่านั้นครับ’

ภาพยนตร์อนิเมชั่น Super Mario Bros. ฉบับของทาง Illumination มีกำหนดฉายในช่วงปี 2022

คุณ Chris Meledandri ผู้ก่อตั้งของทาง Illumination เคยให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety ในปี 2018 ไว้ว่าตัวภาพยนตร์ ‘priority development’ เพื่อให้ฉายในโรงภาพยนตร์ได้ในปี 2022 คุณ Chris Meledandri เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ร่วมกับ คุณ Miyamono Shigeru บิดาของเฟรนไชส์ Super Mario Bros. โดยคุณ Chirs ได้กล่าวถึงนักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นว่า ‘เป็นผู้ที่อยู่แนวหน้าและเป็นใจกลางของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้’ ก่อนจะเสริมว่า ‘เสียงของผู้สร้างดั้งเดิม’ มักจะถูกละเลยไปจากการพัฒนางานสร้างในฉบับฮอลลีวูด

ในช่วงปี 2018 ทาง Nintendo ได้ประกาศว่า Illumination Entertainment บริษัทในเครือ Universal Studio ได้เริ่มวางแผนสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นแล้ว โดยคุณ Miyamoto และคุณ Meledandri นั่งแม่นเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกัน Nintendo และ Universal Pictures เป็นผู้ให้ทุนในการสร้าง และ Universal Pictures จะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ไปทั่วโลก

เว็บไซต์ The Wall Street Journal และ เว็บไซต์ The Hollywood Reporter เคยรายงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ข้อตกลงการสร้างหนังจากเกมดัง นั้น “ใกล้จะบรรลุข้อตกลง” ทาง Nintendo กับทาง Illumination Entertainment สามารถสร้างภาพยนตร์จากเกม Super Mario Bros. ได้ต่อเนื่องหลายภาค แต่ตอนนี้เพิ่งมีการวางแผนสร้างภาพยนตร์เพียงแค่ภาคเดียวเท่านั้น โดยมีแผนจะให้ สตูดิโอ Mac Guff (ดูแลการสร้างภาพยนตร์ Despicable Me สองภาคแรก) ของทาง Illumination Entertainment ที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีสเป็นผู้จัดทำภาพยนตร์และมีรายงานออกมาว่าตอนนี้การสร้างอยู่ในการพัฒนาขั้นต้นแล้ว

เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 คุณ Tatsumi Kimishima ประธานบริษัท Nintendo ณ ขณะนั้น ได้กล่าวไว้ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่หนังสือพิมพ์ The Asahi Shimbum ว่า Nintendo อยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทสร้างหนังในการนำเกมของ Nintendo มาสร้างเป็นภาพยนตร์

เมื่อปี 2014 เว็บไซต์ Buzzfeed ได้รายงานว่า Nintendo อยู่ในระหว่างการเจรจากับ Sony Pictures เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ของแฟรนไชส์ Super Mario Bros. โดยมีชื่อของคุณ Avi Arad โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง Ghost in the Shell ฉบับคนแสดงเกี่ยวข้องกับการสร้างด้วย

Source: Fast Company (Harry McCracken) via Cartoon Brew

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*